“ แม็ค รณชัย ” ยอมรับอึ้งกับแรงกดดันของจริงจากฟุตซอลชิงแชมป์โลก

36

ฟุตซอลชิงแชมป์โลก

ถึงแม้ว่าภารกิจการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิธัวเนียเป็นเจ้าภาพของทีมชาติไทยได้ปิดฉากลงไปหลังจากที่แพ้ให้กับ ทีมชาติคาซัคสถาน 0-7 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปในที่สุด ทว่าควันหลงหรือเรื่องราวที่น่าสนใจยังคงมีเข้ามาอย่างมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลานี้ขุนพลโต๊ะเล็กทีมชาติไทยกำลังกักตัวอยู่ในโครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์

ล่าสุด “ แม็ค ” รณชัย จูงวงษ์สุข อีกหนึ่งแข้งของทีมฟุตซอลไทย ได้เผยถึงแรงกดดันของรายการแข่งขันฟุตซอลโลกที่ตัวเขาได้เจอด้วยตนเองในครั้งนี้ โดยกองหลัง วัย 23 ปี ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ สำหรับฟุตซอลโลกครั้งแรกของผม ยอมรับว่าแรงกดดันมีจริงในระดับฟุตซอลโลก เกมที่จะลงสนามแต่ละเกมเป็นเกมที่ยาก ใครไม่เจอกับตัวไม่รู้ มันทำให้เราไม่สามารถเล่นในแนวทางของตัวเองได้ง่าย เวลาดูจากข้างนอก มันก็สามารถพูดได้หมดว่า น่าจะเล่นอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะเรานั่งดู ไม่น่าเป็นเรื่องยาก แต่เมื่อลงสนามเอง เกมมันไม่เป็นเช่นนั้น ”

“ ส่วนคำถามที่ว่า ในเกมแรกกับโปรตุเกสทำได้ดี แต่ 2 นัดหลังไม่เข้าฟอร์มนัก ก็ยอมรับว่าเจอกับโมร็อกโกเป็นสไตล์ที่ตัวเองไม่ชอบสำหรับการเลี้ยงกินตัวเก่ง ๆ ของโมร็อกโก มันรับมือได้ยาก ”

“ ส่วนเรื่องคอมเมนต์ของแฟนฟุตซอลนั้น ก็ไม่เอามาใส่ใจอะไรมากนักเพราะคนดูไม่เหมือนคนเล่น แม้แต่การเป็นนักเตะมาพูด บอกเลยว่าเมื่อมาเล่นระดับโลก มันก็ไม่ไช่เรื่องง่าย เมื่อมาเจอด้วยตัวเอง ซึ่งประสบการณ์ครั้งนี้ ผมก็จะเอามาพัฒนาตัวเองต่อไปในอนาคต ”

Previous articleเบล สุพล ยอมรับตกใจ “เพลง I ไม่ O (IXO)” คล้ายเพลงเกาหลีมาก
Next articleคอลลินส์ ว่างงานหลังโดน “ ไลออนส์ ” ปล่อยออกจากทีม