ททท.ภาคอีสาน จัดงาน “ เลดี แอนด์ พรีเมียม กอล์ฟ ” กระตุ้นการท่องเที่ยว

16

เลดี แอนด์ พรีเมียม กอล์ฟ

หลังจากที่สภาวะโรคระบาดของไวรัส โควิด – 19 ในประเทศไทยเริ่มมีการคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีมากขึ้น ทำให้ในเวลานี้การจัดการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ เริ่มมีการพูดถึงในหลากหลายโครงการมากขึ้น และในครั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เตรียมจัดกิจกรรมที่ชื่อว่า “ เลดี แอนด์ พรีเมียม กอล์ฟ 2021 ” ณ สนามกอล์ฟเขาใหญ่คันทรีคลับ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-25 กันยายนที่ผ่านมา

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้จัดขึ้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการสนามกอล์ฟและผู้ประกอบการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวหลังจากที่สภาวะโรคระบาดได้ทำให้เม็ดเงินและความมั่นใจในการใช้ชีวิต รวมถึงระบบสาธารณสุขเสียหายเป็นอย่างมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ ททท. พยายามสนับสนุนและผลักดันให้เกิดการเดินทางและสร้างความเชื่อมั่นแก่กลุ่มนักกอล์ฟ ถือเป็นการนำร่องกิจกรรมการท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่จะตามมา เป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการ กระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อม ๆ กับการยกระดับมาตรฐานผู้ประกอบการกีฬากอล์ฟตามแนวทางมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA) ”

“ ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมแคมเปญ ‘ โคราช กรีนบ็อกซ์ ’ ของจังหวัดนครราชสีมา ที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวแบบปลอดภัย สอดคล้องกับนโยบายเปิดเมืองใน 120 วันของรัฐบาล โดยศึกษาจากโครงการ ‘ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ’ แล้วนำมาปรับใช้ในบริบทของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในด้านการเดินทางเข้ามาในพื้นที่ปลอดภัย ตามแนวทาง Korat Covid-19 Free Zone โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนในจังหวัด รวมถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวอีกด้วย ”

จากเรื่องดังกล่าวถือเป็นนิมิตหมายอันดีของวงการกีฬาเมืองไทย ที่เริ่มมีสัญญาณในการจัดการแข่งขันกีฬาได้เพิ่มมากขึ้นท่ามกลางสภาวะโรคระบาดที่เริ่มลดลงในเวลานี้

Previous articleทำนายความฝันเกี่ยวกับ “ สร้อยทองขาด ” ตีความหมายอย่างไร
Next articleฝันถึง “ กระต่าย ” ในเดือนตุลาคม 2564 ตีความหมายอย่างไร