กาตาร์ เตรียมจัด “ เอฟวัน ” ครั้งแรกพร้อมเซ็นสัญญา 10 ปี

31

เอฟวัน

ยังคงก้าวหน้าเป็นอย่างมากสำหรับวงการกีฬาสำหรับประเทศกาตาร์ เจ้าภาพฟุตบอลโลกในปี 2022 ซึ่งล่าสุดเตรียมทำหน้าที่จัดการแข่งขันรถแข่ง ฟอร์มูลาวัน เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อเป็นการทดแทนรายการ ออสเตรเลียน กรังปรีซ์ ที่ถูกยกเลิกเนื่องจากสภาวะโรคระบาดของไวรัส โควิด-19

การแข่งขันรถสูตรหนึ่ง “ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ” จะจัดขึ้นที่สนาม โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงโดฮา ในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ และนี่ถือเป็นการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ซึ่งจะเป็นการเปิดประเดิมอีเวนท์แรกในประเทศย่านตะวันออกกลาง ก่อนที่จะตามด้วยโปรแกรมการแข่งขันในประเทศซาอุดิอาระเบีย และเรซปิดซีซันที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ทั้งนี้ได้มีการเปิดเผยว่า ประเทศกาตาร์ได้มีการจรดปากกาเซ็นสัญญา 10 ปีเต็มนับตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นไป ทั้งนี้ในปี 2022 การแข่งขันรถสูตรหนึ่งในกาตาร์จะเว้นวรรคอันเนื่องมาจากปฏิทินการแข่งขันใกล้เคียงกับการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่กาตาร์เป็นเจ้าภาพ

ล่าสุด สเตฟาโน โดเมนิคาลี ประธานและซีอีโอของการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ เรายินดีเป็นอย่างมากที่ได้บรรจุประเทศกาตาร์สู่ปฏิทินการแข่งขันรถสูตรหนึ่งในฤดูกาลนี้ และ 10 ปี นับตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นไปเราจะได้เห็นสนามที่ยอดเยี่ยมในประเทศกาตาร์ ”

“ เราแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่า เราสามารถปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์และได้รับความเชื่อถือ การแข่งขันที่กาตาร์จะได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม และผมคาดว่าอีกหลายสนามน่าจะได้รับความสนใจเช่นกัน ”

“ เราชื่นชมความอุตสาหะของแต่ละทีมในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ แต่เราก็ร่วมใจกันสร้างกีฬาให้กับผู้ชมได้รับชมเป็นสิ่งที่น่าประทับใจ เราขอแสดงความภูมิใจและนับถือทุกทีมที่ลงแข่งขัน ”

Previous articleเกิดวันไหน มีเกณฑ์ต้องทำงานหนักในเดือนตุลาคม 2564
Next articleทํานายความฝัน “ ตกปลา ” ในเดือนตุลาคม 2564