ปาเกียว ปล่อยคลิปอำลาสังเวียน มุ่งชิงตำแหน่งผู้นำฟิลิปปินส์

26

อำลาสังเวียน

ถือเป็นข่าวเศร้าของวงการมวยประเทศฟิลิปปินส์ รวมไปถึงระดับโลกอย่างแท้จริงเมื่อสุดยอดนักชกแห่งยุคอย่าง แมนนี ปาเกียว ได้ปล่อยคลิปวิดีโอการอำลาสังเวียนชกมวยเมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา

โดยเมื่อไม่นานมานี้นักชกเจ้าของฉายา “ เดอะ แพ็คแมน ” ได้เปรยว่าอาจจะอำลาสังเวียนการชกมวยเพื่อลงชิงชัยในตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งประเทศฟิลิปปินส์ แต่ทว่าทางโปรโมเตอร์มวยส่วนตัวของ ปาเกียว กลับเสียงแตกและได้กล่าวว่าเรื่องนี้อาจจะต้องมีการพูดคุยกันอีกครั้งเพราะทางยอดนักชกยังไม่ได้พูดคุยกับเขาโดยตรง ทั้งเคยสัญญาว่ายังคงจะชกมวยต่อไป

ทว่าล่าสุดโคตรมวยชาวฟิลิปปินส์ได้ปล่อยคลิปวิดีโออำลาวงการมวยอาชีพที่เขารักเยี่ยงชีวิตเป็นที่เรียบร้อย โดยคลิปวิดีโอได้มีภาพมากมายที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถของเขา และการสร้างความสุขให้กับชาวฟิลิปปินส์กับชัยชนะมากมาย รวมถึงการคว้าเข็มขัดแชมป์โลกมาครอง

ปาเกียว ยังได้โพสต์ข้อความสุดซึ้งเพื่ออำลาจากอาชีพที่เขารักว่า

“ นี่คือเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผม เป็นสิ่งที่ผมไม่อยากให้มาถึง แต่สักวันผมก็รู้ดีว่าผมจะต้องโบกมือลา การเป็นนักชกถือเป็นความยิ่งใหญ่ของชีวิตผม ทุกครั้งที่ผมได้เห็นรอยยิ้มความสุขของคนฟิลิปปินส์ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่ผมสามารถคว้าชัยชนะและคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ผมอิ่มเอิบใจและปลื้มปิติเป็นอย่างมาก และทุกครั้งที่ผมแพ้ ผมจะได้ยินเสียงความห่วงใยของคนฟิลิปปินส์ที่เป็นห่วงผมเสมอ ”

“ ผมคงรู้สึกใจหายที่ต้องบอกลาสิ่งที่ผมรักที่สุดในชีวิต แต่หน้าที่ของผมที่จะทำเพื่อคนฟิลิปปินส์ยังไม่จบเพียงเท่านี้ ผมจะกลับมาลงชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดีของประเทศ เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้และพัฒนาประเทศฟิลิปปินส์ให้เจริญต่อไป ”

Previous articleทัคเกอร์ เตะฟิลด์โกลไกลสุดในลีก พา “ บัลติมอร์ ” ชนะท้ายเกม
Next articleพอร์เตอร์ ปลงใจเซ็น 5 ปี “ นักเก็ตส์ ” เต็มมูลค่า