แฮมิลตัน สร้างประวัติศาสตร์ คว้าชัย “ เอฟวัน ” ครั้งที่ 100 ที่รัสเซีย

8

เอฟวัน

ขึ้นแท่นเป็นสุดยอดนักขับรถสูตรหนึ่งตลอดกาลเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับรถสูตรหนึ่งจากสหราชอาณาจักร ของทีม เมอร์เซเดส ที่ล่าสุดตัวเขาสามารถคว้าชัยชนะเป็นครั้งที่ 100 ในอาชีพนักแข่งรถของเขากับการแข่งขันที่ประเทศรัสเซียเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2021 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก หรือ ฟอร์มูลา วัน ประจำฤดูกาล 2021 สนามที่ 15 ในรายการ “ รัสเซียน กรังด์ปรีซ์ ” ที่สนาม โซชิ ออโตโดรม เซอร์กิต ที่ประเทศรัสเซีย และผลการแข่งขัน ลูอิส แฮมิลตัน สามารถขึ้นโพเดียมชนะเลิศได้สำเร็จ ในการแข่งขันรอบไฟนอล ซึ่งเขาสามารถขับนำได้ถึง 49 รอบท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

ในขณะที่อันดับ 2 เป็นของ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน จากทีม เรดบูลล์ เรซซิง ที่ออกสตาร์ตในอันดับสุดท้ายของกริด แต่สามารถพลิกกลับมาจบในตำแหน่งรองแชมป์ของรายการ รัสเซียน กรังด์ปรีซ์ ส่วนอันดับ 3 เป็นของ คาร์ลอส ไซน์ จากทีม เฟอร์รารี

ภายหลังจบการแข่งขัน ลูอิส ฮมิลตัน ยอดนักขับในวัย 36 ปี ได้เปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวว่า

“ นี่เป็นช่วงเวลาที่ยาวนานในเส้นทางนักขับของผม ไม่ง่ายเลยกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ผมทำทุกอย่างเพื่อที่จะเข้าเส้นชัยและคว้าชัยชนะให้ได้ทุกครั้งที่ลงแข่ง การประสบความสำเร็จในครั้งนี้ ผมต้องขอบคุณทุกคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตและช่วยเหลือผม แม้ผมจะต้องเหน็ดเหนื่อยอย่างมากที่ต่อสู้มาจนถึงการคว้าชัยชนะครั้งที่ 100 แต่ผมมีความสุขและได้จารึกตนเองสู่เกียรติประวัติของประวัติศาสตร์นักขับอีกครั้ง ”

Previous articleเฮอร์เบิร์ต ปลื้ม! ขว้างพา “ ชาร์จเจอร์ส ” โค่น “ ชีฟส์ ” เกมที่ 3
Next articleAlan Wake เวอร์ชัน Remastered ปล่อยตัวอย่าง Gameplay เต็มอิ่ม 7 นาที