คลิปเปอร์ส ปล่อย “ เลนเนิร์ด ” พักฟื้นเต็มที่ ไม่เร่งลงคอร์ท

16

เลนเนิร์ด

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า คาวาย เลนเนิร์ด ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งในวัย 30 ปี ของ ลอส แองเจลีส คลิปเปอร์ส จะต้องพักยาวหลังจากที่ทีมแพทย์ได้ออกมาแจ้งให้กับเหล่าบรรดาแฟน ๆ และแฟรนไชส์ได้ทราบว่า คาวาย เลนเนิร์ด ยังไม่สามารถกำหนดกรอบเวลาเกี่ยวกับการพักฟื้นร่างกายจากการที่เอซีแอลฉีกขาด และโครงสร้างได้รับความเสียหายอย่างหนัก

แน่นอนว่าการประเมินเบื้องต้น คาวาย เลนเนิร์ด จะต้องพักอย่างน้อยประมาณ 1 ปีหรืออาจจะน้อยกว่านั้น และสำหรับทางทีมก็ไม่ได้เร่งรัดแต่อย่างใด ซึ่ง ลอว์เรนซ์ แฟรงค์ ประธานฝ่ายปฏิบัติการบาสเกตบอลของ แอลเอ คลิปเปอร์ส ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์และเปิดเผยถึงสถานะของ คาวาย เลนเนิร์ด ในปัจจุบันนี้

“ เป็นความต้องการของทางทีมและแฟน ๆ ที่ต้องการจะเห็น คาวาย เลนเนิร์ด กลับมาลงสนามให้เร็วที่สุด และแน่นอนว่า พวกเราจะไม่ละเมิดสิ่งนั้น ผมหมายถึงเรื่องของการละเลยสภาพร่างกาย ซึ่งถ้าหากทีมแพทย์ได้แจ้งว่า คาวาย เลนเนิร์ด ยังไม่พร้อม พวกเราก็ยินดีที่จะให้เขาพักจนกว่าร่างกายจะกลับมาปกติ เพราะผมเชื่อว่าไม่มีใครที่จะฝืนสังขาร หรือว่าละเลยแหกกฎของทีมแพทย์ได้ ”

“ และเราจะเห็น คาวาย เลนเนิร์ด กลับลงสู่สนามด้วยสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ อาจจะเร็วกว่า 1 ปี หรืออาจจะนานกว่านั้น แต่นั่นก็คือช่วงเวลาที่ คาวาย เลนเนิร์ด จะต้องได้ฟื้นฟูร่างกาย ”

คาวาย เลนเนิร์ด ได้รับอาการบาดเจ็บที่เข่าขวาเมื่อซีซันที่ผ่านมา จนทำให้เจ้าตัวพลาดการลงสนามในช่วง 8 เกมสุดท้าย ซึ่งตอนแรกทีมแพทย์ได้ประเมินว่าอาจจะมีอาการเพียงแค่หัวเข่าเคล็ดเท่านั้น แต่ท้ายที่สุดแล้วหลังจากที่ผลเอ็กซเรย์อย่างละเอียดออกมา ทีมแพทย์ก็ได้แจ้งข่าว คาวาย เลนเนิร์ด จำเป็นต้องเข้าสู่การผ่าตัดทันทีเนื่องจากที่ความเสียหายโครงสร้างเอซีแอลได้รับกระทบกระเทือนอย่างหนัก และต้องพักยาวตามกรอบระยะเวลาราว ๆ ประมาณ 1 ปี

Previous articleเกมป้องกัน “ บัลติมอร์ ” ฟุบหลังผู้เล่น 4 รายเข้าบัญชีติดโควิด
Next articleเจ้าอาร์ม ยังไม่คิดอำลาฟุตซอลทีมชาติ ขอดูร่างกายปีต่อปี