โค้ชหมี ขอโทษแฟนฟุตซอล ไม่สามารถพาทีมชาติไทยเข้ารอบควอเตอร์ฯ

61

ฟุตซอล

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการแข่งขัน ฟุตซอลชิงแชมป์โลก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่าง ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติคาซัคสถาน ณ ประเทศลิธัวเนียเป็นเจ้าภาพ โดยผลการแข่งขันออกมาไม่สู้ดีนักเมื่อทีม ช้างศึกโต๊ะเล็ก ถูกคู่แข่งถล่มไปอย่างขาดลอย 0 – 7 โบกมือลาศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลกครั้งนี้ชนิดที่เรียกว่าสู้ไม่ได้

ภายหลังจบเกม บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าและ “ โค้ชหมี ” รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทยในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ได้ออกมาเปิดใจว่า

“ ขอโทษแฟนบอลทุกคนด้วย ทุกคนก็ผิดหวัง ทั้งสตาฟฟ์และนักกีฬา ขอโทษแฟนฟุตซอล เราทำเต็มที่แล้ว แต่ทุกอย่างมันออกมาไม่ดี ต้องขอโทษจริง ๆ ”

ในขณะที่อีกหนึ่งบุคคลสำคัญอย่าง สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า

“ เราเสียประตูเร็วไปหน่อย ก็ทำให้การทำงานยากในการเจอกับทีมอันดับ 7 ของโลก ซึ่งเขามีตัวบราซิลที่เก๋าเกม มีความสามารถสูง เพาเวอร์เพลย์เขาก็แก้มาอย่างดี ก็ยอมรับในจุดนี้ ก็ขอโทษแฟนชาวไทยด้วยที่เราสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ไม่สำเร็จ แต่ก็ขอบคุณนักเตะทุกคนที่ตั้งอกตั้งใจทำกันเต็มที่ ”

ทั้งนี้จากสถิติดังกล่าวถือเป็นการยิงประตูไม่ได้เป็นครั้งแรกของทีม “ ช้างศึกโต๊ะเล็ก ” ทีมชาติไทย นับตั้งแต่ปี 2008 โดยเกมครั้งสุดท้ายที่ทีมชาติไทยไม่สามารถทำสกอร์ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลกได้คือ นัดที่ทีมชาติไทยพ่ายแพ้ให้กับทีมชาติปารากวัย 0-8 ในรอบแบ่งกลุ่มครั้งนั้น

Previous articleคอลลินส์ เตรียมเก็บของย้ายออกหลัง “ ไลออนส์ ” วางแผนเทรด
Next articleชับบ์ ยังหวังฟื้นตัวกลับมาช่วย “ บรองโกส์ ”  ซีซันนี้