กอล์ฟอาชีพสตรีไทย ส่ง “ โปรแชมเปญ ” หวดที่เกาหลีใต้ ประชันโปรโลก

82

กอล์ฟอาชีพ

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟ “ ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ ” ส่งตัว “ โปรแชมเปญ ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ นักกอล์ฟสาวจากบึงกาฬ ร่วมหวดในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ “ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ 2021 ” ที่ประเทศเกาหลีใต้

การแข่งขันดังกล่าวจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 กันยายน ถึง 3 ตุลาคมนี้ ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 พันล้านวอน (ประมาณ 42.5 ล้านบาท) โดยแข่งขัน ณ สนามกอล์ฟ โปชุน อโดนิส คันทรี คลับ ที่จังหวัด จองจี ร่วมกับสุดยอดโปรชั้นนำท็อป 50 ในอันดับ โรเล็กซ์ วีเมนส์ เวิลด์ แรงกิ้ง 2020 หรือ 2021, ผู้เล่นท็อป 30 ในอันดับทำเงินของ แอลพีจีเอ ทัวร์ 2020 ของ สหรัฐอเมริกา, ท็อป 20 อันดับทำเงินใน เจแอลพีจีเอ 2020 ของญี่ปุ่น, ท็อป 5 อันดับทำเงินใน เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ 2020 รวมกับ 10 ผู้เล่นรับเชิญจาก เอจีแอล

นายกฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมฯ เผยว่านี่เป็นการเปิดประสบการณ์ให้กับนักกอล์ฟไทย พร้อมทั้งเป็นหนึ่งในแผนการเชื่อมความสัมพันธไมตรีของระหว่างทั้ง 2 ทัวร์ เพื่อแผนการในอนาคต

“ เรามีความยินดีและนับเป็นเกียรติที่ได้รับเชิญให้ส่งนักกีฬาของเราเป็นตัวแทนไปแข่งขัน เพราะนี่น่าจะเป็นเหมือนการเริ่มต้นที่ดีของความร่วมมือกันในอนาคตระหว่างภูมิภาคนี้ ในการนำพาทัวร์นาเมนท์ของเราให้มีความทัดเทียมกับในระดับนานาชาติมากขึ้น ”

ด้าน โปรแชมเปญ วัย 24 ปี ที่เพิ่งคว้าแชมป์ที่ 2 ในทัวร์ของซีซันนี้มาหมาด ๆ ในการแข่งขันรายการ “ บีจีซี – เบทาโกร ไทยแอลพีจีเอ แชมเปียนชิพ 2021 ” ที่สนาม แบล็คเมาท์เทน กอล์ฟ รีสอร์ท หัวหิน กล่าวถึงโอกาสในครั้งนี้ว่า

“ ดีใจและตื่นเต้นมาก ๆ ที่ได้รับโอกาสในครั้งนี้ เพราะทราบว่าใน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ มีนักกอล์ฟเก่ง ๆ มากมาย และยังไม่เคยได้ลองสัมผัสการแข่งขันที่เกาหลีใต้มาก่อน ต้องขอขอบคุณสมาคมและนายกอุ้ม ที่มอบโอกาสดี ๆ แบบนี้ให้กับตัวเองได้มีประสบการณ์แข่งขันกับนักกอล์ฟมากฝีมือ จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดสมกับที่ได้รับเลือก ”

Previous articleTouken Ranbu Warriors เวอร์ชันอังกฤษ วางขายปลายพฤษภาคมปีหน้า
Next articleคอลลินส์ เตรียมเก็บของย้ายออกหลัง “ ไลออนส์ ” วางแผนเทรด