4 ลูกยางไทย ตบชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ชาย-หญิง เดือนตุลาคมนี้ที่โคราช

49

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผนึกกำลังร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, จังหวัดนครราชสีมา, สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย และ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ “ พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021 ” และ “ พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021 ” ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 1 – 15 ตุลาคมนี้

การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทยและทั่วโลกในขณะนี้ รัฐบาลได้เร่งสร้างความเชื่อมั่นด้วยมาตรการทางสาธารณสุขต่างๆ ในปัจจุบัน โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วางแผนการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างการรับรู้ถึงความพร้อมของประเทศไทยในการจัดการแข่งขันกีฬาทั้งในส่วนกลางและระดับภูมิภาคต่างๆ ของประเทศไทย ทั้งนี้เพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ”

 “ การแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์สโมสรแห่งเอเชียทั้งสองรายการถือเป็นรายการที่มีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากเป็นรายการที่จะคัดเลือกทีมชนะเลิศเป็นตัวแทนสโมสรวอลเลย์บอลจากเอเชียเข้าไปชิงแชมป์สโมสรโลกในช่วงปลายปีนี้ โดยการแข่งขันจะจัดแบบปิดรูปแบบบับเบิลแอนด์ซีล เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุดสำหรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวต่างชาติ ฟื้นฟูเศรษฐกิจ และเตรียมพร้อมสู่การเปิดประเทศในอนาคต ”

ทั้งนี้รายการ “ พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021 ” แข่งขันระหว่างวันที่ 1 – 7 ตุลาคม 2564 มี 7 ทีม จาก 4 ประเทศ ร่วมชิงชัย ประกอบด้วย กลุ่มเอ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี, เชทิสซู (คาซัสถาน) และ พีวีแอล (ฟิลิปปินส์) ขณะที่ กลุ่มบี ได้แก่ สุพรีม ชลบุรี แชมป์ไทยลีก 2020 และรองแชมป์สโมสรเอเชียปี 2019, อัลทาย วีซี (คาซัสถาน), เรบิสโก (ฟิลิปปินส์) และ ไซปา (อิหร่าน)

รายการ “ พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021 ” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 15 ตุลาคม 2564 มี 10 ทีม จาก 9 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย กลุ่มเอ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี แชมป์ไทยลีก 2020, ซีอีบี สปอร์ตส์ คลับ (ศรีลังกา), บูเรเวสต์นิค อัลมาตี (คาซัคสถาน), คาซมา สปอร์ตส์ คลับ (คูเวต) และ เซาท์ กาส คลับ (อิรัก) ขณะที่ กลุ่ม บี ได้แก่ ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี (ไทย),  ซีร์จาน ฟูลาด (อิหร่าน), อัล-อาราบี สปอร์ตส์ คลับ (กาตาร์), เรบิสโก (ฟิลิปปินส์) และ เอจีเอ็มเค (อุซเบกิสถาน)

Previous article3 วันเกิด เหมาะกับหินเสริมดวงแบบไหน เกื้อกูลดวงด้านใด
Next articleBayonetta 3 ยังคงระบบต่อสู้ที่รวดเร็วตามเกมต้นฉบับก่อนหน้า