“ ซาอุดิ อินเตอร์ฯ ” เซ็นสัญญา 10 ปี กอล์ฟเอเชียนทัวร์ เริ่มกุมภาพันธ์ปีหน้า

19

ศึกกอล์ฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พรีเซนเต็ดบาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการกอล์ฟโลก ผนึกกำลังเซ็นสัญญา 10 ปีกับ เอเชียนทัวร์ เริ่มตั้งแต่ปี 2022 พร้อมเพิ่มเงินรางวัลชิงชัย

วงการกอล์ฟ

เอเชียนทัวร์ ร่วมกับ สหพันธ์กอล์ฟซาอุดิอารเบีย และ กอล์ฟซาอุดิ ผนึกกำลังเป็นพันธมิตรครั้งประวัติศาสตร์ในวงการกอล์ฟโลก จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ “ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พรีเซนเต็ดบาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนต์ แอดไวเซอร์ ” โดยเซ็นสัญญายาว 10 ปี เริ่มปีหน้า ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 166 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ 2022 ณ สนามกรีนส์กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย

ก่อนหน้านี้การแข่งขันกอล์ฟรายการ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล เป็นรายการในโปรแกรมการแข่งขันของ ยูโรเปียนทัวร์ เริ่มจัดในปี 2019 ชิงเงินรางวัลรวมปีละ 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐ การเซ็นสัญญากับ เอเชียนทัวร์ ในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับการแข่งขันรายการที่มีชื่อเสียงในตลาดเกิดใหม่ที่สำคัญทั่วโลก

มาเจด อัล-ซอรูร์ ประธานบริหารกอล์ฟซาอุดิ และสหพันธ์กอล์ฟซาอุดิอาระเบีย กล่าวว่า “ วันนื้ถือเป็นก้าวอย่างที่สำคัญในการพัฒนาการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ของเรา และสานต่อวิสัยทัศน์ของเราในการส่งเสริมและยกระดับรายการกอล์ฟระดับโลก ทั้งในกลุ่มประเทศความร่วมมืออ่าวอาหรับ (จีซีซี) และเวทีระดับนานาชาติ ”

“ ภูมิภาคเอเชียมีบทบาทสำคัญในเวทีกอล์ฟโลก โดยเฉพาะในฐานะผู้มีอิทธิพลทางเศรษฐกิจระดับโลก การร่วมมือกับ เอเชียนทัวร์ ในครั้งนี้ จะช่วยปลดล็อกและเพิ่มโอกาสมากมายสำหรับนักกอล์ฟ ผู้สนับสนุน และแฟนกีฬากอล์ฟ ที่สำคัญที่สุดคือเรามีความกระตือรือร้นที่จะจัดการแข่งขันที่มีความครอบคลุมทุกด้านมากขึ้นสำหรับนักกอล์ฟอาชีพที่มีสิทธิ์ร่วมชิงชัย ก้าวข้ามขอบเขตของกีฬาครอบคลุมทุกพรมแดนและวัฒนธรรม โดยส่งเสริมความร่วมมือกับทัวร์ใหญ่ ๆ และนี่คือก้าวแรกที่จะนำไปสู่จุดหมายนั้น ”

Previous articleไฮไลท์บอลสด เปแอสเช 2-0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก)
Next article“ บิลล์ เบลิชิค ” หนุนลูกน้องเก่า “ เบรดี ” ลงสนามถึงอายุ 50