นาดาล ทำใจอดแข่งในปีนี้แล้ว เริ่มคิดถึงอำลาเทนนิส

16

ถือเป็นข่าวที่น่ากังวลใจเป็นอย่างมากสำหรับวงการเทนนิสและแฟน ๆ ของ ราฟาเอล นาดาล สุดยอดนักหวดจากประเทศสเปน

ราฟาเอล นาดาล

โดยเมื่อไม่นานมานี้ นาดาล มีกำหนดการกลับมาลงแข่งขันได้ในช่วงกลางปีนี้ หลังจากที่เขาพักรักษาอาการบาดเจ็บมาได้สักระยะ และการแข่งขันที่เจ้าตัวมีโอกาสลงเล่นมากที่สุดในช่วงกลางปีที่ผ่านมาคือ โอลิมปิก เกมส์ 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แต่ทว่าเจ้าตัวกลับไม่สามารถรักษาอาการบาดเจ็บให้หายได้ทัน อีกทั้งสภาวะโรคระบาดจากไวรัส โควิด-19 ที่ทางเจ้าภาพได้ตั้งเงื่อนไขมากมายกับนักกีฬา ทำให้ นาดาล ใจเป็นต้องตัดสินใจถอนตัวในที่สุด

ทว่าล่าสุด ยอดนักหวดจากแดนกระทิงดุ ได้เปิดใจถึงอาการบาดเจ็บที่เรื้อรังในปีนี้ และมีความเป็นไปได้ว่าเขาจะพลาดการลงแข่งขันเทนนิสในทุกรายการที่เหลือของปี 2021 โดย นาดวล ในวัย 35 ปี ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ นี่คือช่วงเวลาที่ยากลำบากเป็นอย่างมากของผม อายุที่เพิ่มขึ้นมีผลกับอาชีพนักเทนนิสที่ผมรัก ผมรู้ดีว่าการบาดเจ็บครั้งนี้ สร้างผลกระทบมากมายให้กับผม ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าผมจะไม่ได้ลงแข่งขันในปี 2021 ที่เหลือทุกรายการต่อจากนี้ และผมเริ่มคิดถึงช่วงเวลาที่จะต้องรีไทร์จากอาชีพ อำลาจากอาชีพที่ผมรักเช่นกัน ผมไม่อยากให้มันมาถึง แต่ชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป และผมต้องคิดถึงเรื่องราวนี้มากขึ้น ”

“ อย่างไรก็ตามผมจำเป็นจะต้องรักษาอาการบาดเจ็บนี้ให้ได้ก่อน เพราะผมยังรักที่จะเล่นเทนนิสต่อไป ความฝันตั้งแต่เด็กยันปัจจุบันของผมคือ เทนนิส และผมไม่เคยทิ้งมันไป ผมอยากอยู่กับมันให้นานที่สุดเท่าที่เป็นได้ ”

Previous articleกระหึ่มฟุตซอลโลก! 5 ชาติเอเชีย ตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายครบ
Next articleปีกนอก “ ก็อดวิน ” ชี้ “ บัคคาเนียร์ส ” อุ่นใจมี “ เบรดี ” ลงสนาม