กระหึ่มฟุตซอลโลก! 5 ชาติเอเชีย ตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายครบ

15

ถือเป็นเรื่องราวที่น่ายินดีสำหรับวงการฟุตซอลในทวีปเอเชียเป็นอย่างมาก เมื่อล่าสุด 5 ชาติจากทวีปเอเชีย ซึ่งเป็นตัวแทนทวีปเข้าสู้ศึก ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิธัวเนียเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 12 กันยายน ถึง 3 ตุลาคม 2021 ได้ผ่านรอบแบ่งกลุ่มและทะลุเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ทุกทีม

ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021

สำหรับเกณฑ์การคัดเลือกจะให้ทีมอันดับ 1 และ 2 ของทั้ง 6 กลุ่ม รวม 12 ทีม บวกกับทีมอันดับ 3 จาก 4 กลุ่มที่มีผลงานที่ดีที่สุดจากทุกกลุ่ม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป ซึ่งจะเป็นการแข่งขันระบบน็อคเอาท์

โดย 5 ชาติในทวีปเอเชีย ที่สร้างผลงานกระหึ่มในครั้งนี้ประกอบด้วย ไทย, อิหร่าน, เวียดนาม, อุซเบกิสถาน และ ญี่ปุ่น ทำให้ในเวลานี้มีเพียงแค่สองทวีปเท่านั้นที่ตัวแทนทุกชาติผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ โดยอีกหนึ่งทวีปคือ อเมริกาใต้ ที่มี 4 ชาติผ่านเข้าสู่รอบต่อไปทั้งหมดเช่นกัน ประกอบด้วย อาร์เจนตินา, บราซิล, ปารากวัย และ เวเนเซูเอลา

ทั้งนี้ทวีปที่เหลือสามารถสรุปทีมที่เข้ารอบและตกรอบมีดังต่อไปนี้

ทีมจากทวีปยุโรป : 7 ชาติ ผ่านเข้ารอบ 6 ชาติ คือ คาซัคสถาน, โปรตุเกส, รัสเซีย, สเปน, เซอร์เบีย และ สาธารณรัฐเช็ก ในส่วน ลิธัวเนีย เจ้าภาพ ตกรอบ

ทีมจากทวีปอเมริกาเหนือ หรือ คอนคาเคฟ : 4 ชาติที่เข้าร่วมแข่งขัน ตกรอบแรกทั้งหมด ประกอบด้วย คอสตาริกา, กัวเตมาลา, ปานามา และ สหรัฐอเมริกา

ทีมจากทวีปแอฟริกา : 3 ชาติที่เข้าร่วมแข่งขัน มีเพียงทีมชาติ โมร็อกโก ทีมเดียวที่ผ่านเข้ารอบ ขณะที่ แองโกลา และ อียิปต์ ตกรอบแรก

ทีมจากทวีปเอเชีย โอเชียเนีย : 1 ชาติที่เข้าร่วมแข่งขันคือทีมชาติ หมู่เกาะโซโลมอน ตกรอบแรก

Previous articleNEO : The World Ends with You พอร์ทลงบน PC ปลายเดือนกันยายนนี้
Next articleนาดาล ทำใจอดแข่งในปีนี้แล้ว เริ่มคิดถึงอำลาเทนนิส