โค้ชหมี ยอมรับ “ ฟุตซอลโลก ” รอบแรก สุดแสนกดดันสำหรับทีมไทย

19

ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มของศึก ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิธัวเนียเป็นเจ้าภาพ โดยทีมชาติไทยที่อยู่ในกลุ่ม ซี สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จตามเป้าหมายแรก

โดยทัพ ช้างศึกโต๊ะเล็ก เอาชนะหมู่เกาะโซโลมอนในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มไปได้ 9-4 ทำให้ลงแข่งขัน 3 นัด มีทั้งหมด 4 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุดในบรรดา 4 ทีมของทุกกลุ่มรอบแรก

ภายหลังจบเกม “ โค้ชหมี ” รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือใหญ่ของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวในรอบแบ่งกลุ่มทั้งหมด ที่เต็มไปด้วยความกดดันและความคาดหวังอันสูงมากของแฟนกีฬาชาวไทย ที่อยากเห็นทีมฟุตซอลไทยประสบความสำเร็จตามเป้าหมายในการแข่งขันครั้งนี้

โดย โค้ชหมี ซึ่งเป็นกุนซือชาวไทยคนแรกที่พาทีมชาติไทยผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ได้กล่าวถึงอารมณ์ความรู้สึกทั้งหมดในรอบแบ่งกลุ่มหลังจบเกมนัดสุดท้ายว่า

“ อย่างที่บอก มันค่อนข้างกดดันสำหรับรอบแรก มันกดดันมากทั้งนักกีฬาและตัวผม ซึ่งรอบแรกมันก็มีดีบ้างไม่ดีบ้างก็ต้องแก้ไขกันต่อไป ”

“ ตอนนี้เราเข้ารอบน็อคเอาท์ มันเป็นเกมนัดเดียว ต้องไปซ้อมแก้ไขข้อผิดพลาด ก่อนอื่นก็ต้องชื่นชมน้องในเรื่องของหัวจิตหัวใจ ที่เราวางเป้าหมายว่าจะต้องผ่านรอบแรกให้ได้ เราทำได้ตามเป้าหมาย ก้าวต่อไปคือ 16 ทีมสุดท้าย เราต้องเตรียมสภาพจิตใจให้ดี เพื่อที่จะมีเกมที่ดีในรอบต่อไป ”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติ ไทย พบ ทีมชาติคาซัคสถาน วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายนนี้ ในเวลา 21:30 นาฬิกา ตามเวลาของประเทศไทย สามารถรับชมการถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD 36

Previous articleกลับลำ! Black Widow ฉายในประเทศไทยทั้งโรงหนังและออนไลน์
Next articleเดือนตุลาคม 2564 ราศีใดจะพบเรื่องดีหลังจากผ่านเรื่องร้าย ๆ