เอ็นบีเอ ไม่บังคับผู้เล่นฉีดวัคซีนป้องกันโควิดซีซันใหม่

27

ไม่รู้ว่าจะเป็นข้อดีหรือว่าข้อเสีย สำหรับเหล่าบรรดานักกีฬาบาสเกตบอลที่เล่นลีกอาชีพของ เอ็นบีเอ ซึ่งเป็นกีฬายอดนิยมของประเทศสหรัฐอเมริกา ล่าสุดทางลีกได้ออกมาแจ้งให้กับเหล่าบรรดาผู้เล่นของแฟรนไชส์ต่าง ๆ ว่าไม่บังคับที่จะให้ฉีดวัคซีนทุกคนเพราะในปัจจุบันนี้ ยอดฉีดวัคซีนรวมทั้งหมดก็จะเป็นทีมงานสตาฟฟ์โค้ชหรือว่าผู้เล่นมียอดเกิน 85 เปอร์เซ็นต์ แต่ทว่าเหล่าบรรดาผู้เล่นที่ยังไม่ฉีดวัคซีนยังจะต้องทำตามเงื่อนไขที่ทางลีกได้กำหนดอย่างเคร่งครัด

เอ็นบีเอ

สำหรับก่อนหน้านี้ เอ็นบีเอ ก็เหมือนกับวงการกีฬาทั่วไป ที่ต้องการจะให้นักกีฬาและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชได้ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อ โควิด – 19 ให้ครบเร็วที่สุด เพราะแน่นอนว่านั่นคือสิทธิประโยชน์ที่ทีมจะได้รับเกี่ยวกับเรื่องของการขายตั๋วขายผลิตภัณฑ์ของแฟรนไชส์

โดยข้อกำหนดที่ค่อนข้างจะละเอียด สำหรับทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ถ้ายืนใกล้กับเหล่าบรรดาผู้เล่นไม่เกิน 15 ฟุต จะต้องฉีดครบ 2 เข็ม และเข็มแรกต้องฉีดก่อนวันที่ 1 ตุลาคมที่จะถึงนี้ แต่สำหรับบรรดาผู้เล่นที่อยู่ในทีมต่าง ๆ ถ้าหากว่าไม่ฉีดวัคซีนป้องกัน ก็ไม่ได้มีข้อบังคับเช่นเดียวกัน แต่ทว่าเงื่อนไขก็ค่อนข้างที่จะละเอียดยิบ หลังจากที่ลีกใช้กฎข้อบังคับเกี่ยวกับผู้เล่นที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนเลยแม้แต่เข็มเดียว หรือแม้กระทั่งฉีดไปแล้ว 1 เข็ม และยังไม่มีกำหนดฉีดเข็ม 2 ตามกรอบระยะเวลาที่ทางลีกได้กำหนดไว้ พวกเขาจะต้องตรวจหาเชื้อ โควิด – 19 ทุกวัน วันละ 2 ครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นมาตรการที่ค่อนข้างรัดกุมสำหรับผู้เล่นที่ไม่ต้องการจะรับวัคซีนแต่ก็ต้องตรวจเชื้อส่งผลทุกวันให้ทั้งลีก

Previous articleรอชม “ เททัม ” ร่างใหม่ หลังปั้นกล้ามบู๊ช่วย เซลติคส์
Next articleคลิปบอลคู่เมื่อคืน กาดิซ 0-0 บาร์เซโลน่า (ฟุตบอลลาลีกา)