“ เอ็มมา ราดูคานู ” นักหวดจากรอบคัดเลือก ฉลุยครองแชมป์ “ ยูเอส โอเพน ”

69

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่สร้างเสียงฮือฮาให้กับวงการเทนนิสได้มากที่สุดในเวลานี้ สำหรับ เอ็มมา ราดูคานู สาวน้อยมหัศจรรย์จากสหราชอาณาจักร ที่สามารถคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน มาครองได้สำเร็จ เอาชนะ เลย์ลาห์ เฟอร์นานเดซ สาววัย 19 ปีจากแคนาดา 2-0 เซต 6-4, 6-3 ณ บิลลี จีน คิง เนชันแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ ใน ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดย เอ็มมา ราดูคานู ถือเป็นนักเทนนิสคนแรกที่มาจากรอบคัดเลือกและเป็นมือไร้อันดับ ที่สามารถคว้าแชมป์รายสาระน่ารู้วาไรตี้ ไทยสบาย(ดอท)คอมการ แกรนด์สแลม ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอีกหนึ่งรายการของโลกไปครองได้แบบหักปากกาเซียนทุกสำนัก

สำหรับประวัติของสาวน้อยมหัศจรรย์วัย 18 ปี จากสหราชอาณาจักรรายนี้ คุณพ่อเป็นชาวโรมาเนีย คุณแม่เป็นชาวจีน เกิดที่ประเทศแคนาดา แต่กลับมาเติบโตในประเทศอังกฤษ โดยเธอกลายเป็นนักหวดสหราชอาณาจักร์คนแรกในรอบ 44 ปี ที่ได้แชมป์แกรนด์สแลม ต่อจาก เวอร์จิเนีย เวด ที่ได้แชมป์หญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน เมื่อปี 1977

นอกจากนี้ เอ็มมา ราดูคานู ยังกลายเป็นนักเทนนิสอายุน้อยที่สุดที่ได้แชมป์แกรนด์สแลมใหญ่ระดับโลก นับตั้งแต่ มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยจากรัสเซีย ที่คว้าแชมป์ วิมเบิลดัน เมื่อปี 2004 ด้วยวัยเพียง 17 ปีในเวลานั้น

ทั้งนี้ เอ็มมา ราดูคานู ยังคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน 2021 ไปครองด้วยผลงานชนะรวด 10 แมตช์ ติดต่อกันนับตั้งแต่รอบคัดเลือก โดยไม่เสียเซตเลยแม้แต่เซตเดียว ซึ่งเธอถือเป็นคนแรกที่ได้แชมป์รายการนี้โดยไม่เสียเซตนับตั้งแต่ เซเรนา วิลเลียมส์ เคยทำไว้เมื่อปี 2014

ในขณะที่ เอ็มมา ราดูคานู ได้เงินรางวัลเข้ากระเป๋าไปถึง 1.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 81.6 ล้านบาท) และได้ขยับจากอันดับ 150 ขึ้นไปอยู่อันดับ 23 ของโลกอีกด้วย

Previous article“ หนุ่ม กรรชัย ” มองประเด็นดรามา “ มดดำ ” แม้ไม่เจตนาแต่ก็ผิด
Next article3 ราศีอาจได้เปลี่ยนงานหลังเดือนกันยายน 2564