ไวกิงส์ เซ็นผูกมัดแท็คเกิลขวา “ โอนีลล์ ” อยู่ต่อ 5 ปี

11

ไบรอัน โอนีลล์ แท็คเกิลขวาของทีม มินเนโซตา ไวกิงส์ ได้บรรลุข้อตกลงกับทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่พวกเขาได้จัดเตรียมสัญญาใหม่ขึ้นมาซึ่งมีมูลค่า 92.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2,960 ล้านบาท) ด้วยระยะเวลาสัญญาผูกมัด 5 ปี และถ้าหากคิดเป็นค่าจ้างตกปีละ 18.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 592 ล้านบาท) หลังจากที่ ไบรอัน โอนีลล์ จะเข้าสู่สัญญาปีสุดท้ายกับ มินเนโซตา ไวกิงส์ ในซีซันนี้

ไบรอัน โอนีลล์

และการขยายสัญญาที่ผูกมัด ไบรอัน โอนีลล์ ระยะยาวก็เพื่อเป็นการกันท่าเพื่อไม่ให้แท็คเกิลขวาของทีมพิจารณาข้อเสนอกับแฟรนไชส์อื่น ที่เตรียมไปยื่นข้อเสนอเข้ามาถ้าหากว่าเจ้าตัวหลุดเข้าสู่ตลาดฟรีเอเยนต์

สำหรับสัญญาปีสุดท้ายของ ไบรอัน โอนีลล์ เจ้าตัวจะรับกับ มินเนโซตา ไวกิงส์ 2.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 76 ล้านบาท) และแน่นอนว่า หลังจากที่สิ้นสุดสัญญาปีสุดท้าย สัญญาฉบับใหม่ก็จะเริ่มจ่ายตามที่พวกเขาได้เซ็นกันใหม่ทันที ซึ่งการขยายสัญญาระหว่าง ไบรอัน โอนีลล์ กับ มินเนโซตา ไวกิงส์ ครั้งนี้ ทำให้เขาได้รับค่าจ้างในตำแหน่งออฟเฟนซีฟ แท็คเกิล สูงเป็นอันดับ 2 ของลีก เอ็นเอฟแอล เป็นรองเฉพาะ ไรอัน แรมซิค ของ นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส ที่รับค่าจ้างเป็นอันดับ 1 ในตอนนี้

ไบรอัน โอนีลล์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจากที่เจ้าตัวได้จรดปากกาลงนามกับสัญญาฉบับใหม่ 5 ปี กับ มินเนโซตา ไวกิงส์ ว่า

“ ผมคงไม่ต้องลังเลเกี่ยวกับการเซ็นสัญญาฉบับใหม่ หลังจากที่เอเยนต์ได้พูดคุยกันตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เกี่ยวกับเรื่องอนาคตของผม และแน่นอนว่าพวกเราไม่ได้พูดคุยประเด็นอื่น นอกจากการอยู่กับ มินเนโซตา ไวกิงส์ ระยะยาว และท้ายที่สุดแล้ว พวกเราก็ได้เซ็นสัญญากันตามที่ได้คุยกันมาตลอดพักหลัง เพราะผมกำลังจะเข้าสู่สัญญาปีสุดท้ายแล้ว ”

Previous articleลอว์เรนซ์ ยินดี เพื่อนและพี่ “ เสือดาว ” โหวตเป็นกัปตันทีม
Next articleอดีตนักร้องนำ Blink182 เผยเคล็ดวิชาเล่นกีตาร์ให้รวดเร็ว