คนดูโห่ยับ “ ซิตซิปาส ” แจ้งเหตุผลหนีคอร์ทเทนนิสไปเข้าห้องน้ำนาน

85

เข้าห้องน้ำ

กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในวงการเทนนิสเวลานี้เมื่อ สเตฟานอส ซิตซิปาส นักหวดหนุ่มมืออันดับ 3 ของโลกจากประเทศกรีซ ที่ได้ออกมาชี้แจงในประเด็นที่ตัวเขาหายไปเข้าห้องน้ำนานผิดปกติระหว่างการแข่งขันเทนนิส

โดยเรื่องราวของ ซิตซิปาส สร้างความไม่พอใจให้กับเพื่อนร่วมอาชีพและคนดูเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนดูที่ส่งเสียงโห่จากการที่เขาหายตัวจากคอร์ทเทนนิสนานกว่าปกติระหว่างการแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม “ ยูเอส โอเพน ” รอบสองที่ ซิตซิปาส เอาชนะ เอเดรียน มานนาริโน 3-2 เซต ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเจ้าตัวขอพักเบรคไปเข้าห้องน้ำ

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ซิตซิปาส ได้ทำเรื่องราวแบบนี้เพราะ แอนดี เมอร์เรย์ มือหวดจอมเก๋าจากสกอตแลนด์ ที่ได้ลงเผชิญหน้ากับเขาในรอบแรก ก็เคยออกมาวิจารณ์นักหวดรุ่นน้องว่าหายตัวไปนานกว่า 7 นาทีเพื่อเข้าห้องน้ำ ขณะที่รอบสอง ซิตซิปาส ก็หายไปเข้าห้องน้ำถึง 8 นาที ทำให้คนดูที่ตีตั๋วมาชมเกมส่งเสียงโห่อย่างมาก

ล่าสุด สเตฟานอส ซิตซิปาส นักเทนนิสวัย 23 ปี ก็ได้ออกมาแก้ต่างในเรื่องนี้ว่า

“ อย่างแรกเลยที่ผมต้องหายตัวไปนานเพราะเมื่อเหงื่อผมออกมา เสื้อผ้าจะหนักขึ้น ผมต้องเข้าไปเปลี่ยนเสื้อเพื่อจะได้ความสดชื่นที่กลับมา การไม่มีเหงื่อมารบกวนถือเป็นการเริ่มต้นใหม่ของผม การพักเบรคสำหรับผมแล้วนี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุดแม้คนอื่นจะมองว่าผมใช้เวลานาน ทั้งนี้ทุกคนมีเวลาให้บริหาร ผมพยายามแล้วที่จะทำมันให้เร็วที่สุดแต่บางทีมันก็ต้องใช้เวลานาน ”

“ ถ้ามันผิดกฎจริงหรือผมทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ผมยินดีที่จะยอมรับผิด แต่ถ้ากฎระเบียบไม่ได้ว่าในเรื่องดังกล่าวแล้ว มันจะผิดได้อย่างไรล่ะ ”

Previous articleฝันยอดฮิต! ฝันเห็น “ งู ” นอกจากเนื้อคู่ นำไปลุ้น “ เลขเด็ด ”
Next articleทีมชาติไทยประกาศรายชื่อ 16 ขุนพลสู้ศึก ฟุตซอลชิงแชมป์โลก ที่ลิธัวเนีย