ไวกิงส์ แก้ปัญหาปีกในเจ็บ เสียสิทธิดราฟท์แลก “ เฮิร์นดอน ” จาก เจ็ตส์

20

เฮิร์นดอน

เรียกได้ว่าเป็นข่าวร้ายของ มินเนโซตา ไวกิงส์ หลังจากที่ เอิร์ฟ สมิธ จูเนียร์ ปีกในของทีม ได้รับอาการบาดเจ็บในเกมอุ่นเครื่องพรีซีซันเกมสุดท้ายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และแน่นอนว่าหลังจากจบเกมการแข่งขัน ทีมแพทย์ก็เข้าไปประเมินอาการบาดเจ็บของ เอิร์ฟ สมิธ จูเนียร์ ทันที

ทีมแพทย์ได้แจ้งกับ มินเนโซตา ไวกิงส์ และ ไมค์ ซิมเมอร์ เฮดโค้ชของทีม ว่า เอิร์ฟ สมิธ จูเนียร์ ปีกในวัย 23 ปี จะต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยด่วน นั่นจึงทำให้ มินเนโซตา ไวกิงส์ ต้องขยับและเริ่มมองหาปีกเข้ามาทดแทนในช่วงที่ เอิร์ฟ สมิธ จูเนียร์ เข้ารับการผ่าตัด ซึ่งตอนนี้ ด็อกเตอร์ ลาร์สัน ซึ่งเป็นมือดีที่สุดของประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นผู้ลงมือผ่าตัดให้กับ เอิร์ฟ สมิธ จูเนียร์ แต่ทีมแพทย์ยังไม่การันตีว่า ปีกในรายนี้จะใช้เวลาพักฟื้นร่างกายนานเท่าไหร่ และแน่นอนย่อมกระทบกับช่วงเปิดซีซันของ มินเนโซตา ไวกิงส์ แน่นอน

นั่นจึงทำให้ มินเนโซตา ไวกิงส์ ตัดสินใจส่งสิทธิ์ดราฟท์รอบ 4 ปี 2022 เพื่อแลกเทรดกับ คริส เฮิร์นดอน ปีกในวัย 25 ปี พร้อมสิทธิ์ดราฟท์รอบ 6 ปี 2022 จาก นิวยอร์ก เจ็ตส์ ทันที เพราะพวกเขาไม่มีทางเลือกมากนัก และการมองถึง คริส เฮิร์นดอน ที่จะเข้ามาเป็นตัวแทนให้กับ เอิร์ฟ สมิธ จูเนียร์ ในตำแหน่งปีกใน ก็ค่อนข้างที่จะดูเหมาะสมหลังจากที่ศักยภาพการเล่นของพวกเขาทั้งสองก็ไม่ได้แตกต่างกัน และการเสียสิทธิ์ดราฟท์ที่ มินเนโซตา ไวกิงส์ แลกให้กับ นิวยอร์ก เจ็ตส์ ก็ถือว่ามีความคุ้มค่าเนื่องจากที่ คริส เฮิร์นดอน ก็เต็มใจที่จะย้ายมาอยู่กับ มินเนโซตา ไวกิงส์ เช่นเดียวกัน นั่นหมายถึงว่าเจ้าตัวพร้อมที่จะสร้างอนาคตและทุ่มเททุก ๆ อย่างให้กับต้นสังกัดใหม่

สำหรับอาการบาดเจ็บของ “ เอิร์ฟ สมิธ จูเนียร์ ” ไมค์ ซิมเมอร์ หัวหน้าโค้ช ได้ออกมาพูดทั้งทัศนคติที่ดีและร้ายว่า “ ถ้าหากว่าเร็วที่สุด การผ่าตัดของ เอิร์ฟ สมิธ จูเนียร์ ผ่านไปได้ด้วยดี เขาอาจจะพักประมาณ 2 – 3 สัปดาห์ และมากสุดน่าจะ 1 เดือน แต่ถ้าหากเลวร้ายไปกว่านั้น เอิร์ฟ สมิธ จูเนียร์ อาจจะปิดซีซัน 2021 เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บจนกว่าจะหายดีเพื่อที่ไม่ต้องการให้เกิดอาการเรื้อรัง ”

Previous articleเพเทรียตส์ วางใจมอบบทแม่ทัพให้ “ แม็ค โจนส์ ” ควอเตอร์แบ็ครุคกี
Next articleอีเกิลส์ คอนเฟิร์ม “ เจเล็น เฮิร์ตส์ ” สตาร์ทจอมทัพตัวจริง