“ คิมิ ไรโคเนน ” ประกาศเลิกแข่ง “ เอฟ วัน ” หลังจบฤดูกาลนี้

103

เอฟ วัน

คิมิ ไรโคเนน นักแข่งรถฟอร์มูลาวันชื่อดังชาวฟินแลนด์ แห่งทีม อัลฟา โรมิโอ เตรียมประกาศอำลาการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง หลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้  โดยตัวเขาให้เหตุผลว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องอำลาการแข่งขัน และเดินหน้าไปทำอย่างอื่นให้ชีวิตเพื่อให้ได้พบอะไรใหม่ ๆ บ้าง

คิมิ ไรโคเนน นักขับวัย 42 ปี ได้กล่าวผ่านโซเชียลส่วนตัวว่า

“ มันถึงเวลาแล้วที่ผมจำเป็นจะต้องบอกลาสิ่งที่ผมรักอย่างการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ผมยังเหลืออีก 10 สนาม ให้ได้ต่อสู้ ผมจะต้องทำมันอย่างเต็มที่ แต่ทั้งนี้ผมไม่สามารถแข่งขันได้ตลอดไป และเมื่อถึงเวลาดังกล่าว ผมจำเป็นต้องกล่าวอำลาอย่างจริงจัง ”

“ ผมมีความสุขกับเส้นทางอาชีพนักขับของผม แต่ผมเชื่อว่ายังมีอะไรมากมายให้ผมได้ทำหลังจากสิ้นสุดการเป็นนักขับรถแข่ง อย่างไรก็ตามผมต้องขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่แฟน ๆ ได้มอบให้กับผม รวมไปถึงครอบครัว ทีมงานของทุกทีมที่ผมเคยได้ร่วมงานด้วย ผมคิดว่าผมมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมมากกับอาชีพนักขับรถสูตรหนึ่ง นี่คืออีกหนึ่งช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชีวิตผม และผมจะไม่มีวันลืม ”

สำหรับ ไรโคเนน เริ่มต้นอาชีพนักขับรถสูตรหนึ่ง ตั้งแต่ปี 2001 กับทีม ซอลเบอ ก่อนที่จะย้ายไปยังทีม แม็คลาเรน ในปีถัดมา

ทว่าทีมที่นักซิ่งรายนี้ประสบความสำเร็จมากที่สุดคือทีม “ ม้าลำพอง ” เฟอร์รารี ที่เขาสามารถคว้าแชมป์โลกได้ในปี 2017 ก่อนจะย้ายมาขับให้กับทีม อัลฟา โรมิโอ ในปัจจุบัน

สำหรับการแข่งขันที่เหลืออีก 10 สนามนี้ คิมิ ไรโคเนน ตั้งใจที่จะสร้างผลงานให้ดีที่สุดเพื่อปิดท้ายอาชีพการแข่งขันตลอด 20 ปีที่มีมาอย่างยาวนานของเขา

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ฝรั่งเศส 2-0 ฟินแลนด์ (ฟุตบอลโลก)
Next articleกอร์ดอน มองโลกแง่ดี ไม่พลาดสัญญาใหม่จาก นักเก็ตส์