ฮอว์คส์ ต่อสัญญาเซ็นเตอร์ “ คาเพลา ” ผูกมัดถึงปี 2025

21

ฮอว์คส์

แอตแลนตา ฮอว์คส์ ได้ออกไปแจ้งแฟน ๆ ให้ทราบว่า แฟรนไชส์สามารถบรรลุข้อตกลงใหม่กับ คลินท์ คาเพลา เซ็นเตอร์ผิวสีของทีมออกไปอีก 2 ปี ซึ่งมีมูลค่า 46 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,472 ล้านบาท) แต่ว่ายังไม่ได้เปิดเผยว่าเป็นการการันตีจ่ายเท่าไหร่

นั่นก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกหลังจากที่สัญญาฉบับเดิมของ คลินท์ คาเพลา ที่เหลือกับ แอตแลนตา ฮอว์คส์ ยังมีอีก 2 ปี ซึ่งการเซ็นสัญญาเพิ่มในฉบับใหม่อีก 2 ปีครั้งนี้ จะทำให้สัญญามีผลถึงปีฤดูกาล 2024 – 25 และแน่นอนว่า ตัวเขาน่าจะสามารถฟันกำไรขั้นต่ำมากกว่า 82 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2,624 ล้านบาท) กับการเล่น 4 ปีใน แอตแลนตา ฮอว์คส์

และคงไม่ใช่เรื่องแปลกอีกเช่นกันที่ แอตแลนตา ฮอว์คส์ จะต้องทุ่มงบประมาณและเป็นการเซ็นสัญญาผูกมัด คลินท์ คาเพลา ทั้งที่สัญญาฉบับเดิมยังเหลืออีก 2 ปี หลังจากที่เซ็นเตอร์ในวัย 27 ปี ถูกกล่าวขานว่าเป็นผู้เล่นที่เล่นดีที่สุดในตำแหน่งเซ็นเตอร์ ที่โดดเด่นเรื่องการป้องกันขอบห่วง

นับตั้งแต่ที่เจ้าตัวย้ายเข้าสู่ แอตแลนตา ฮอว์คส์ ก็ถูกกล่าวชมเสมอด้วยฟอร์มเมื่ออยู่ในสนามกับการเล่นเกมป้องกันที่ดีที่สุด ซึ่งเป็นการรีบาวน์ดมากที่สุดในลีก 14.3 ครั้ง, รีบาวน์ดเกมบุกมากสุด 297 ครั้ง, บล็อคมากสุดอันดับสี่ 129 ครั้ง บวกกับแต้มเฉลี่ย 15.2 คะแนน มากสุดอันดับสอง

และหลังจากที่ แอตแลนตา ฮอว์คส์ พวกเขาได้ออกมาประกาศการเซ็นสัญญากับ คลินท์ คาเพลา ก็ทำให้ทีมใช้เงินของพวกเขาในช่วงตลาดที่ผ่านมาทะลุ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3,500 ล้านบาท) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ แอตแลนตา ฮอว์คส์ ได้ใช้งบประมาณในการเซ็นสัญญากับผู้เล่นอีกหลายราย และยังดึงเหล่าบรรดาผู้เล่นดาวรุ่งเข้ามาสู่ทัพ เพื่อเตรียมที่จะปั้นที่ใช้งานในอนาคต

Previous articleดวงความรัก “ ราศีเมถุน ” ในเดือนกันยายน 2564
Next article“ ก้อย รัชวิน ” โพสต์ครบรอบ 11 ปี รักหวานซึ้งกับ พี่ตูน