วาดา ไฟเขียวให้ “ ม.มหิดล ” เป็น 1 ใน 30 ศูนย์ตรวจสารต้องห้ามของโลก

22

ม.มหิดล

ถือเป็นเรื่องราวที่น่าชื่นชมสำหรับวงการกีฬาเมืองไทยเมื่อล่าสุด คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซี เมมเบอร์ ได้เปิดเผยว่า องค์การต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก หรือ “ วาดา ” ไฟเขียวให้ศูนย์ตรวจสารต้องห้ามของไทยที่มหาวิทยาลัยมหิดล กลับมาเปิดใช้งานได้อีกครั้ง

โดยในอดีต สถานที่ดังกล่าวถูกปิดใช้ชั่วคราวตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2019 ที่ผ่านมา เพื่อปรับปรุงให้ผ่านมาตรฐาน ทว่าการถูกเสนอให้กลับมาใช้ใหม่อีกครั้งเพื่อทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดของวงการกีฬานับเป็นเกียรติที่น่ายกย่องเป็นอย่างมากสำหรับมหาวิทยาลัยมหิดล รวมถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ที่ช่วยกันผลักดันให้ประเทศไทยกลับมาเป็น 1 ใน 30 ศูนย์ตรวจสารต้องห้ามโลก และเป็น 1 ใน 6 แห่งของทวีปเอเชียได้อีกครั้ง

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ สำหรับความสำเร็จครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือของทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะมหาวิทยาลัยมหิดล รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ ธันย์ สุภัทรพันธ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยฯ และรักษาการผู้อำนวยการสถาบันวิทยาศาสตร์การวิเคราะห์และตรวจสารในการกีฬา รองศาสตราจารย์ นายแพทย์สุพรชัย กองพัฒนากูล และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ทาง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการฯ และ นายแพทย์มีชัย อินวู๊ด ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา รวมไปถึง พลเอกประวิตร ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ยังได้มอบหมาย ให้ นายแพทย์วารินทร์ ตัณฑศุภศิริ ประธานฝ่ายแพทย์ ของคณะกรรมการโอลิมปิกฯ มาช่วยกันคนละไม้คนละมือ ทำให้ไทยกลับมาเป็น 1 ใน 30 ศูนย์ตรวจสารต้องห้ามของโลก เป็น 1 ใน 6 แห่งของเอเชีย ได้อีกรอบ ”

Previous articleไลออนส์ ปล่อยปีกฟอร์มบู่ “ เพอร์รีแมน ” ยอมสูญเงิน 2 ล้านเหรียญฯ
Next articleSurviving Mars ปล่อยภาคเสริม “ เมืองใต้พิภพ ” ให้ซื้อหากัน