ฟุตซอล “ ทีมชาติไทย ” โดนกักบริเวณหลังมีปัญหาเรื่องยี่ห้อวัคซีน

23

ทีมชาติไทย

ขุนพลฟุตซอล ทีมชาติไทย ที่ได้เดินทางถึงประเทศลิธัวเนียเป็นที่เรียบร้อยแล้วในเวลานี้เพื่อเตรียมตัวทำการแข่งขันในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021โดยการแข่งขันในครั้งนี้ทีม “ ช้างศึก ” หมายมั่นปั้นมือว่าจะสามารถสร้างประวัติศาสตร์ทะลุเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกอีกด้วย

แต่ทว่าอุปสรรคตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้นการแข่งขันได้เริ่มขึ้นเมื่อทางเจ้าภาพ ประเทศลิธัวเนีย ได้สั่งกักบริเวณนักเตะทีมชาติไทย ไม่ให้สามารถออกไปเดินเที่ยวเล่นพักผ่อนหรือทำอย่างอื่นนอกสถานที่กักกันใด ๆ ทั้งสิ้นอันเนื่องมาจาก ทีมชาติไทยไม่ได้ฉีดวัคซีนที่เจ้าภาพกำหนดตามเกณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น ไฟเซอร์, จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน และ แอสตราเซเนกา ที่อียูรับรองจากฐานการผลิต แม้ว่าในเวลานี้ผู้เล่นฟุตซอลทีมชาติไทยได้ฉีดวัตซีน ซิโนแวค ครบ 2 เข็มแล้วก็ตาม

ทั้งนี้เจ้าภาพประเทศลิธัวเนีย ได้ยกเว้นเป็นกรณีพิเศษให้ทีมชาติไทยสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้แต่จะต้องถูกกักบริเวณ และไม่สามารถทำกิจกรรมใด ๆ เหมือนกับชาติอื่นได้

อย่างไรก็ตามได้มีการเปิดเผยในเวลาต่อมาว่า รายงานเรื่องดังกล่าวคลาดเคลื่อน เนื่องจากการกักบริเวณนั้น เป็นมาตรการที่ทั้ง 24 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องอยู่ในมาตรการแบบ “ บับเบิล ” ด้วยกันทั้งหมดทุกทีม

ทว่ายังไม่มีการยืนยันจากแหล่งข่าวของประเทศลิธัวเนียว่า มีการกักตัวทั้ง 24 ทีมทั้งหมดจริงหรือไม่ และต้องรอติดตามข่าวความเคลื่อนไหวต่อไปในไม่ช้า

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของฟุตซอล ทีมชาติไทย รอบแบ่งกลุ่ม ในกลุ่ม ซี มีดังนี้

พบ ทีมชาติโปรตุเกส ในวันที่ 13 กันยายน 2564 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ สนาม ซัลกิริส อารีนา, เคานาส

พบ ทีมชาติโมร็อคโค ในวันที่ 16 กันยายน 2564 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ สนาม ซัลกิริส อารีนา, เคานาส

พบ ทีมชาติหมู่เกาะโซโลมอน ในวันที่ 19 กันยายน 2564 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ สนาม ซัลกิริส อารีนา , เคานาส

Previous article“ ฟิวส์ อธิวัฒน์ ” ยอมรับไม่เคยคิดฝันคว้าเหรียญทอง พาราลิมปิก
Next articleไลออนส์ ปล่อยปีกฟอร์มบู่ “ เพอร์รีแมน ” ยอมสูญเงิน 2 ล้านเหรียญฯ