สองนักตบแฝดสาวเกาหลีใต้ ถูกระงับไม่ให้ไปเล่นในประเทศกรีซ

187

เกาหลีใต้

ถูกดับความหวังไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับสองฝาแฝดสาวสุดฉาวแห่งวงการวอลเลย์บอลเกาหลีใต้อย่าง อีดายอง และ อีแจยอง ที่เมื่อไม่นานมานี้ทั้งสองมีรายชื่อถูกเชื่อมโยงไปเล่นให้กับทีมลูกยางหญิงอาชีพในลีกประเทศกรีซ และทาง สมาพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ก็พร้อมที่จะรับรองและช่วยเหลือในการดำเนินเรื่องราวดังกล่าวให้กับพวกเธอทั้งสอง

ทว่าล่าสุด สมาพันธ์วอลเลย์บอลแห่งประเทศเกาหลีใต้ กลับไม่อนุมัติในเรื่องดังกล่าว และยังคงเหตุผลเดิมคือ อีดายอง และ อีแจยอง มีข้อหาทำร้ายร่างกายและข่มขู่ผู้อื่นเมื่อครั้งในอดีต

โดยเป็นที่ทราบกันดีว่า 2 ฝาแฝดสาวสวยแห่งวงการลูกยางโสมขาวที่โด่งดังเป็นอย่างมากในรอบหลายปีที่ผ่านมา ถูกเปิดโปงเมื่อช่วงต้นปีว่า อีดายอง และ อีแจยอง เคยมีนิสัยบูลลีผู้อื่นหรือข่มขู่เพื่อนร่วมชั้นในสมัยที่ทั้งคู่เรียนชั้นมัธยม และได้มีกรณีกระทำการรุนแรงหลายอย่างเกิดขึ้น ทั้งการใช้มีดและการทำร้ายร่างกายผู้อื่น และหลังจากทั้งสองโดนเปิดโปงปูมหลังอย่างละเอียด ทำให้ต้องถูกพักอาชีพนักกีฬาวอลเลย์บอลไว้อย่างไม่มีกำหนดทั้งในระดับสโมสรและระดับทีมชาติ

เมื่อไม่นานมานี้ พีเอโอเค สโมสรวอลเลย์บอลในประเทศกรีซ ได้ให้ความสนใจและต้องการจะดึงตัว อีดายอง และ อีแจยอง ไปร่วมทัพ ขณะที่ทาง สมาพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ก็พร้อมที่จะช่วยเหลือทั้งคู่ แต่ในท้ายที่สุดทุกอย่างได้รับการยืนยันแล้วว่า สมาพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ ได้ปฏิเสธทุกข้อเสนอและระงับไม่ให้ 2 สาวฝาแฝดได้มีโอกาสกลับไปเล่นวอลเลย์บอลอีกครั้ง

ทางด้าน สมาพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ ได้แจ้งเรื่องราวดังกล่าวว่า

“ การออกใบอนุญาต ไอทีซี ให้กับนักกีฬาที่ไปแข่งที่ต่างประเทศ มีข้อกำหนดว่า นักกีฬาจะต้องมีความประพฤติดี ไม่มีประวัติด่างพร้อย หรือต้องโทษดำเนินคดีใด ๆ ทั้งสิ้น  นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทาง สมาพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ ไม่สามารถออก ไอทีซี ให้กับ อีดายอง และ อีแจยอง ได้ ”

ทั้งนี้ยังไม่มีกำหนดการใด ๆ ว่านักตบลูกยางหน้าดีทั้งสองจะสามารถกลับมาลงเล่นได้อีกครั้งเมื่อไหร่ และเป็นไปได้ว่าทั้งคู่อาจจะถูกแบนตลอดชีวิต

Previous articleลอว์เรนซ์ เล่นแฮปปี้ลงขว้าง “ จากัวร์ส ” รู้ตัวพัฒนาขึ้น
Next articleWatch Dogs : Legion of the Dead ปล่อยโหมดซอมบีให้อัปเดตฟรี