ขาวผ่อง หนุนไอเดียปั้นนักชกรุ่นใหม่ของ “ สมรักษ์ ” พร้อมเป็นที่ปรึกษา

163

สมรักษ์

เมื่อไม่นานมานี้ สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตฮีโรเหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของประเทศไทยเมื่อปี 1996 ได้เสนอตัวให้กับทางสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย บรรจุตัวเขาลงไปในฐานะผู้ฝึกสอน ซึ่ง เจ้าบาส ยืนยันพร้อมที่จะสร้างทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ที่นำโดยเหล่าอดีตนักมวยที่เคยประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองในกีฬา โอลิมปิก เกมส์ ไม่ว่าจะเป็น วิจารณ์ พลฤทธิ์, สมจิตร จงจอหอ หรือ มนัส บุญจำนงค์ ช่วยกันปลุกปั้นนักมวยสากลสมัครเล่นรุ่นน้องให้กลับมาสร้างทีมชาติไทยคืนสู่ความยิ่งใหญ่บนเวทีนานาชาติอีกครั้ง

ล่าสุดความคิดของ สมรักษ์ คำสิงห์ ได้รับการสนับสนุนจากอดีตนักมวยชื่อดังของประเทศไทยอย่าง ขาวผ่อง สิทธิชูชัย หรือ ทวี อัมพรมหา อดีตนักมวยเหรียญเงิน โอลิมปิก ที่นครลอสแองเจลิส เมื่อปี 1984

ทวี อัมพรมหา ได้แสดงความคิดเห็นต่อไอเดียของนักมวยรุ่นน้อง สมรักษ์ คำสิงห์ ผ่านสื่อชื่อดังอย่าง “ สยามกีฬา ” ว่า

“ ผมผ่านโค้ชคิวบามาเยอะแต่ที่ต้องยอมรับว่าเก่งจริงคือ ฮวน ฟอนตาเนียล โครงการของสมรักษ์ใช้ได้เลย เอาคนที่เคยได้เหรียญทองมาช่วยน้อง ๆ แต่ต้องมีเฮดโค้ชนะ ผมพร้อมมาเป็นที่ปรึกษาให้เลย ถ้าหากสมรักษ์จะเป็นเฮดโค้ชเอง ต้องถามตัวเองว่าพร้อมไหมเพราะเขามีกิจกรรมเยอะมีรายได้ ถ้ามาคุมมวยจะมีเวลามากแค่ไหน แม้ว่าเขาจะไม่ได้เรียนโค้ชมาแต่ประสบการณ์มากพอ ”

“ ยังต้องมีทีมงานฟิตเนสและเทคนิคมาคอยช่วยเหลือ ที่สำคัญทุกคนต้องเปิดใจที่จะทำงานร่วมกัน ลืมอีโก้ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นโค้ชเก่าโค้ชใหม่ ถ้าทำได้จะเยี่ยมมาก ”

ทั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่เหล่าอดีตคนดังในวงการมวยพร้อมใจที่จะช่วยสนับสนุนโครงการดังกล่าว ที่อาจจะเรียกความยิ่งใหญ่กลับคืนมาให้กับมวยสาลสมัครเล่นของไทยอีกครั้ง

Previous articleแห่ขอเลขเด็ด “ ตะเคียนทองคู่ ” หลังช่วยปลดหนี้หลายราย
Next articleโคลท์ส แจ้งข่าวดีแฟน ๆ “ เวนท์ซ ” เตรียมกลับคืนสนามซ้อม