ปาเกียว เริ่มคิดการแขวนนวม ขอพักผ่อนก่อนตัดสินใจ

47

การแขวนนวม

แมนนี ปาเกียว ยอดนักมวยคนดังชาวฟิลิปปินส์ ได้ออกมายอมรับตามตรงว่า ตัวเขาอาจจะชกมวยไม่ไหวอีกต่อไปแล้ว และในเวลานี้เริ่มไตร่ตรองถึงการแขวนนวม หลังจากในการแข่งขันนัดล่าสุด ตัวเขาโดน ยูดานิส อูกัส สอนเชิงมวย ไปอย่างท่วมท้นในการชิงเข็มขัด ซุปเปอร์ เวิลด์ แชมเปียน รุ่นเวลเตอร์เวท ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยการขึ้นชิงเข็มขัด ซุปเปอร์ เวิลด์ แชมเปียน รุ่นเวลเตอร์เวท ที่ ปาเกียว เคยเป็นเจ้าของมาก่อน กับ  อูกัส ผลปรากฏว่า ปาเกียว ในวัย 42 ปี พ่ายคะแนนไปแบบเอกฉันท์ 115 – 113, 116 – 112, 116 – 112 ทำให้ไม่สามารถทวงเข็มขัดแชมป์คืนมาได้สำเร็จ

ล่าสุด “ เดอะ แพ็คแมน ” ได้เปิดเผยความรู้สึกหลังจบการแข่งขัน ณ สังเวียน ทีโมบาย อารีนา ในลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม 2021 ที่ผ่านมา ว่า

“ ผมได้สร้างสถิติและเรื่องราวมากมายในวงการมวยโลก โดยเฉพาะการได้รับเกียรติสูงสุดกับการเป็นยอดนักมวยจากประเทศฟิลิปปินส์ ที่ได้สร้างความภูมิใจมากมาย รวมไปถึงชื่อเสียงให้ชาวฟิลิปปินโนที่ทุกคนไม่มีวันลืม ผมภูมิใจและพอใจกับเรื่องดังกล่าวแล้ว ”

“ ผมเป็นหนี้แฟนมวยทุกคน ผมอยากขอบคุณพวกเขา รวมไปถึงแฟนมวยทั่วโลกที่ชื่นชอบในตัวผม แต่ผมไม่รู้จริง ๆ ว่าผมควรจะกลับมาชกมวยอีกครั้งหรือไม่ ตอนนี้ผมก็อยากพักผ่อนและคิดเกี่ยวกับการช่วยเหลือประชาชนในบ้านเกิดของผมให้ได้มากที่สุด ”

สำหรับปัจจุบัน ปาเกียว ทำหน้าที่เป็นวุฒิสมาชิกในประเทศฟิลิปปินส์ และเขากำลังไปได้ดีกับเส้นทางการเมืองที่ดูเหมือนว่าจะสวนทางกับเส้นทางนักมวยอาชีพอย่างแท้จริง

Previous articleดูไฮไลท์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3-2 ฮอฟเฟ่นไฮม์ (ฟุตบอลบุนเดสลีกา)
Next articleไฮไลท์ฟุตบอล เวโรน่า 1-3 อินเตอร์ มิลาน (ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา)