“ ฉัตรชัย บุตรดี ” เริ่มสนุกกับบทบาทใหม่ สตาฟฟ์โค้ชมวยทีมชาติ

168

โค้ชมวย

เส้นทางความหวังในการคว้าเหรียญรางวัลในกีฬา โอลิมปิก เกมส์ สำหรับ “ เจ้าสด ” ฉัตรชัย บุตรดี อดีตนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ที่ตัวเขาได้ประกาศแขวนนวมเลิกชกมวยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเนื่องด้วยวัยที่เข้าสู่ 36 ปี

การแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่ผ่านมา ฉัตรชัย บุตรดี สามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้กับตนเองด้วยการเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกหลังจากที่ลงแข่งมาถึง 3 ครั้งนับตั้งแต่ ลอนดอน เกมส์ 2012 และ ริโอ เกมส์ 2016 แต่ทว่าสุดท้ายความฝันในการคว้าเหรียญรางวัลของเจ้าสดกลับพลาดไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนตัดสินใจแขวนนวมในเวลาต่อมา

ในเวลานี้ ฉัตรชัย บุตรดี ซึ่งกำลังกักตัวอยู่ที่เกาะสมุยพร้อมกับทีมงานมวยสมัครสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ก็ได้เปิดใจถึงการเตรียมตัวเป็นผู้ฝึกสอนในอนาคตเพื่อช่วยพัฒนาฝีมือให้กับน้อง ๆ นักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เพื่อคว้าเหรียญรางวัลให้กับประเทศไทยในภายภาคหน้า

ฉัตรชัย บุตรดี ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ไม่ใช่ของง่ายนัก ผมได้ทดลองเป็นโค้ชในการฝึกฝนน้อง ๆ มาตลอดหลายวันตั้งแต่กลับจาก โอลิมปิก เกมส์ เป็นงานยากทีเดียวเพราะทุกอย่างต้องใช้ประสบการณ์เช่นเดียวกับนักมวยเหมือนกัน ทุกสิ่งทุกอย่างผมว่าคงเหมือนกัน ไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่ต้น ต้องมีการฝึกฝนด้วยกันทั้งนั้น ”

“ ส่วนตัวเริ่มสนุกกับการเป็นสตาฟฟ์โค้ชแล้ว ผมจะนำประสบการณ์บนสังเวียนที่มีมากกว่า 10 ปี มาถ่ายทอดให้กับนักชกรุ่นน้อง รวมถึงเรียนรู้ค้นคว้ารูปแบบการฝึกสมัยใหม่จากบรรดาโค้ชทั่วโลกที่ประสบความสำเร็จ เพื่อนำมาช่วยพัฒนานักชกไทยให้ก้าวไปสู่เป้าหมายในระดับนานาชาติทั้ง ซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ และ โอลิมปิกเกมส์ ”

Previous articleเลขมงคล เกลี้ยงแผงครบรอบ 212 ปี สวรรคตรัชกาลที่ 1
Next article“ เมย์ รัชนก ” โพสต์ขอบคุณทุกกำลังใจกับกรณีคุณแม่จากไปกะทันหัน