ชาวโซเชียลเชียร์ให้เกิดนิยายรัก หนุ่มนักวิ่งเหรียญทองกับสาวอาสาสมัคร

70

อาสาสมัคร

ถึงแม้ว่าการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก เกมส์ 2020 ได้ปิดฉากลงไปแล้ว แต่ทว่าเรื่องราวต่าง ๆ ยังคงถูกพูดถึงในเวลานี้ และสำหรับเรื่องราวสุดประทับใจอีกหนึ่งเรื่องที่กลายเป็น“ ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ” ของเหล่าชาวโซเชียลทั่วโลก คือนักวิ่งหนุ่มกับสาวอาสาสมัคร

โดย ฮันเซิล พาร์ชเมนต์ นักวิ่งชาวจาไมกา ที่ในวันแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ตัวเขาเกือบที่จะไม่ได้เหรียญทองเสียแล้วอันเนื่องมาจากความผิดพลาดในการนั่งรถจากหมู่บ้านนักกีฬาไปยังสนามแข่งขันกรีฑา โดยเขาได้โดยสารรถผิดคัน และถูกนำไปส่งยังสนามกีฬาส่วนอื่นที่อยู่ห่างไกลเป็นอย่างมากกับสนามกรีฑา ทั้งนี้ ฮันเซิล พาร์ชเมนต์ ได้ยอมรับภายหลังว่าระหว่างที่โดยสารรถ เขาฟังเพลงและเผลอหลับไป

จากเรื่องดังกล่าว ความเครียดที่เข้ามามากมายทำให้ ฮันเซิล พาร์ชเมนต์ มีโอกาสที่จะไม่ได้เข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ แต่ทว่าท่ามกลางวิกฤต กลับมีสาวที่ชื่อว่า ทิยานา สตอยโควิช อาสาสมัครชาวเซอร์เบียที่อาศัยในญี่ปุ่น ได้เข้ามาช่วยเหลือเขา และให้เงินจำนวน 10,000 เยน (ประมาณ 2,800 บาท) พร้อมเรียกแท็กซีให้พานักกีฬาหนุ่มรายนี้ไปส่งที่สนามกรีฑาให้ได้เร็วที่สุด โดยตัวเธอย้ำว่านี่เป็นหนทางเดียวแล้วที่ ฮันเซิล พาร์ชเมนต์ จะไปถึงสนามกรีฑาได้ทันเวลา

ในท้ายที่สุด ฮันเซิล พาร์ชเมนต์ สามารถไปถึงการแข่งขันได้ทันเวลาอย่างฉิวเฉียด และตัวเขาได้มีโอกาสอบอุ่นร่างกายก่อนแข่ง และเขาได้โชว์ความสามารถ วิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรชาย คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ

ทว่าหลังจบการแข่งขัน นักวิ่งหนุ่มไม่ลืมบุญคุณและได้กลับไปหาสาวอาสาสมัครคนดังกล่าว ซึ่ง ฮันเซิล พาร์ชเมนต์ มอบเงินคืน พร้อมของที่ระลึกเป็นเสื้อวอร์มทีมชาติจาไมกา ก่อนถ่ายรูปคู่กัน

จากเรื่องดังกล่าวกลายเป็นเรื่องราวที่ชาวโซเชียลให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยหลายฝ่ายได้ตามเช็คประวัติของทั้งคู่และได้พบว่าทั้งสองยังโสด รวมถึงเป็นหนุ่มสาวที่หน้าตาดีมาก จึงทำให้ชาวโซเชียลส่งเสียงเชียร์ลุ้นให้ทั้งคู่สานสัมพันธ์ความเป็นเนื้อคู่กันให้ได้

Previous articleกระเป๋าตุง! “ มาร์คัส สมาร์ท ” ต่อสัญญา “ เซลติคส์ ” รับทรัพย์ก้อนโต
Next articleดวงการงาน “ ราศีเมถุน ” เดือนสิงหาคม 2564