สมรักษ์ หวังดึงอดีตเหรียญทองโอลิมปิก ร่วมปั้นนักมวยรุ่นใหม่

176

นักมวยรุ่นใหม่

หลังจากที่ตกเป็นข่าวเมื่อไม่นานมานี้โดย สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยสากลสมัครเล่น เหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของประเทศไทยเมื่อปี 1996 ที่เมืองแอตแลนตา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขามีความต้องการที่จะเข้ามาปลุกปั้นวงการมวยสากลสมัครเล่นไทยให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง และพร้อมจะพิสูจน์ฝีมือให้กับทางสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยได้เห็น

โดย “ เจ้าบาส ” สมรักษ์ คำสิงห์ พร้อมที่จะใช้ศาสตร์การเรียนรู้ทั้งหมดที่เคยได้รับมาจากวงการมวย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเชิงมวยและการชกในแบบประเทศคิวบา

ล่าสุด สมรักษ์ คำสิงห์ เจ้าของวลีดัง “ ไม่ได้โม้ ” ได้เปิดใจถึงแผนการกู้ชื่อเสียงมวยสากลสมัครเล่นของประเทศไทยให้กลับคืนมา โดยเขาอยากที่จะดึงอดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิกของประเทศไทย มาร่วมทีมสตาฟฟ์เพื่อปั้นนักชกรุ่นน้องได้สร้างผลงานยิ่งใหญ่ให้กับประเทศไทยได้อีกครั้ง

“ ผมอยากจะดึงนักมวยที่เคยได้เหรียญทองโอลิมปิกทั้ง วิจารณ์ พลฤทธิ์ , มนัส บุญจำนงค์ และ สมจิตร จงจอหอ มาร่วมทีมงาน รวมถึงนักมวยระดับเหรียญโอลิมปิกมาร่วมด้วย เพราะว่ามีดีกรีให้นักมวยรุ่นน้องเห็น แบ่งกันดูนักมวยคนละ 2 ราย ทำแข่งกันแต่ซ้อมด้วยกันโดยมีผมเป็นหัวหน้าโค้ช แล้วมาร่วมมือกัน ผมมั่นใจว่าทุกคนมีฝีมือ มีศักยภาพพอ เป็นสีสัน พี่ช่วยน้อง ซึ่งผมเคยคุยกับผู้ใหญ่ในทีมไปแล้ว ก็อยู่ที่ว่าท่านจะให้โอกาสแสดงฝีมือหรือไม่ ”

ทั้งนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า กีฬามวยสากลสมัครเล่นของประเทศไทยไม่ประสบความสำเร็จในการคว้าเหรียญทองมาอย่างยาวนานในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โดยเหรียญทองครั้งสุดท้ายของทัพนักมวยไทยต้องย้อนกลับไปในปี 2008 จาก สมจิตร จงจอหอ และดูเหมือนว่า การที่ประเทศไทยไม่ได้มีเหรียญทองจากกีฬามวยสากลสมัครเล่นอย่างยาวนานถึง 13 ปี อาจมีความเป็นไปได้ในเวลานี้ที่วงการมวยสากลสมัครเล่นจำเป็นที่ต้องหาจุดเปลี่ยนโดยเร็วที่สุด

Previous articleโค้ช “ พิสตันส์ ” หยอดหวาน โชคดีได้การ์ด “ คันนิงแฮม ” ร่วมทีม
Next articleดวงการงาน “ ราศีพฤษภ ” เดือนสิงหาคม 2564