สมรักษ์ อาสาคุมทีมชาติไทย ใช้มวย “ คิวบา สไตล์ ” พาคืนความยิ่งใหญ่

81

คิวบา สไตล์

สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตยอดนักมวยเหรียญทอง โอลิมปิก คนแรกของประเทศไทย เมื่อปี 1996 ณ เมืองแอตแลนตา ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ในครั้งนี้ เขาขอท้าพิสูจน์ฝีมือตนเองกับโอกาสในการคุมทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย

โดยเจ้าของฉายา “ ไม่ได้โม้ ” พร้อมที่จะปลุกปั้นวงการมวยสากลสมัครเล่นของประเทศไทยให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง และเขาพร้อมที่จะนำลีลามวยสายคิวบามาฝึกใช้กับบรรดานักมวยทีมชาติไทยรุ่นใหม่ต่อไป

สมรักษ์ คำสิงห์ ได้ขอโอกาสกับทางผู้บริหาร สมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เพื่อให้เขาได้แสดงฝีมือในเรื่องดังกล่าวนี้ โดยอดีตนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยในวัย 48 ปี ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ ความจริงแล้ว ผมเคยได้บอกกับสมาคมมวยและโค้ชไปแล้วทุกครั้งที่ได้เจอ อยากให้เน้น คิวบา สไตล์ มาใช้กับนักชกไทยมากกว่าเดิม แต่ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า เทคนิคการให้คะแนนเปลี่ยนแปลงไปแล้ว แต่ที่เห็นผมว่าถ้านักมวยของเราหลบหลีกได้แล้วตอบโต้กลับคืน เราก็ชนะได้เช่นกัน ”

“ ผมจำได้ว่าได้ไปดูมวยชิงถ้วยพระราชทาน คิงสคัพ เมื่อไม่กี่ปีก่อน ได้เห็น วุฒิชัย มาสุข ชกกับคู่แข่งแลกกันดุเดือดในช่วง 2 ยก ผมขออนุญาตผู้ใหญ่ของสมาคมลงไปสอนวุฒิชัยให้ใช้การชกคิวบาสไตล์ ปรากฏว่ายก 3 เราชนะเขาขาดลอย ”

“ ไม่ว่ายุคไหนก็เถอะ ผมมั่นใจว่าถ้าเราชกแบบดักต่อยคู่แข่งได้มากกว่า และหลบหลีกได้ เราชนะแน่ การที่คิวบาได้มา 4 เหรียญทองก็ไม่น่าแปลกใจ อย่างวันที่ ฉัตร์ชัยเดชาชกกับมวยคิวบา จะเห็นว่าสไตล์ของมวยคิวบาทำได้ดีกว่า ถ้าผมมีโอกาสทำทีมนะ ผมมั่นใจว่าอย่างใน ซีเกมส์ เรามีแน่ ๆ 5 เหรียญทอง ผมอยากพิสูจน์ตัวเอง แต่อยู่ที่ว่าผู้บริหารจะให้ลองไหม ถ้าไม่ดีทำไม่ได้ก็เลิก ”

Previous articleโหมด Hazard Zone ของ Battlefield 2042 คาดเป็นการเล่นแบบ PvPvE
Next articleทำนายดวงชะตาหากฝันเห็นสิงโต จะพบเรื่องราวใด