“ แต้ว สุดาพร ” ขอบคุณหลายบุคคลบนเส้นทองสู่เหรียญทองแดง โอลิมปิก

70

โอลิมปิก

หลังจากที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักมวยหญิงคนแรกของประเทศไทย ที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลในศึก โอลิมปิก เกมส์ ได้สำหรับ แต้ว – สุดาพร สีสอนดี นักมวยสากลหญิงไทยรุ่น 60 กิโลกรัม ซึ่งตัวเธอคือนักมวยหญิงประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าเหรียญทองแดงจากศึก โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ 2020 ได้สำเร็จ

ในเวลานี้ สุดาพร สีสอนดี กำลังกักตัวอยู่ที่จังหวัดภูเก็ตในโครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ โดยเธอได้เปิดใจถึงเป้าหมายกับ โอลิมปิก ครั้งหน้าในปี 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมกับกล่าวขอบคุณผู้คนมากมายที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จในครั้งนี้

“ คุ้มค่ากับการที่เราเหนื่อยเป็นเวลาพอสมควร ซึ่งก็อยากจะบอกคนไทยว่า เหรียญประวัติศาสตร์นี้ไม่ใช่ของแต้วคนเดียว แต่เป็นของคนไทยทุกคน ส่วน โอลิมปิก เกมส์ ครั้งหน้าที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปี 2024 ก็จะกลับมาสู้ต่อ ”

“ อย่างไรก็ตามความสำเร็จในวันนี้ คงเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่มีเพื่อนนักมวยทุกคนในทีมชาติที่ร่วมฝึกซ้อมกันมา สตาฟฟ์โค้ชที่คอยดูแลเคี่ยวเข็ญจนตนกล้าแกร่ง สมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นฯ ที่ให้โอกาส นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานพัฒนาเทคนิคฯ ที่คอยสนับสนุนและสอนสั่งมาตลอด รวมถึงพ่อแม่ที่จับชกมวยมาตั้งแต่เล็ก ที่ขาดไม่ได้เลย ท่านผู้บัญชาการทหารเรือ พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ที่ให้การสนับสนุน และให้รางวัลด้วยการให้ตนบรรจุเข้ารับราชการเป็นทหารเรือเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต และขอมอบความสำเร็จและความสุขครั้งนี้ให้กับคนไทยทั้งประเทศ ”

ทั้งนี้ถือเป็นข่าวดีของทัพนักกีฬาไทย ที่ยังมีนักกีฬาฝีมือดีหลายคนที่พร้อมจะสู้ศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในอีกสามปีข้างหน้า

Previous articleDiablo 2 : Resurrected ให้ทดสอบโค้งสุดท้ายก่อนวางจริงปลายกันยายน
Next article3 ปีนักษัตร ดวงเฮงด้านความรักในเดือนสิงหาคม 2564