เผย “ ยิมนาสติกไทย ” เคยพยายามดึง “ สุนิสา ลี ” ร่วมทีมชาติ

72

สุนิสา ลี

ถือเป็นเรื่องราวที่ไม่เคยเปิดเผยที่ใดมาก่อน เมื่อล่าสุดสื่อชื่อดังอย่าง MGR ของประเทศไทย ได้ตีข่าวว่า สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เคยมีความต้องการที่จะดึงตัว สุนิสา ลี สาวน้อยมหัศจรรย์วัย 18 ปี ลูกครึ่ง ม้ง-อเมริกัน มาร่วมทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม

ทาง สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย มั่นใจว่าด้วยฝีมืออันยอดเยี่ยมของสาววัย 18 ปีรายนี้ จะสามารถคว้าเหรียญทองให้กับทัพนักกีฬาไทยได้อย่างแน่นอน

แต่ติดเงื่อนไขตรงที่ สุนิสา ลี เคยร่วมทีมชาติสหรัฐอเมริกา และเข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือก โอลิมปิก เกมส์ ไปเป็นที่เรียบร้อยก่อนที่เธอจะสร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก สามารถคว้าเหรียญทองให้กับทัพนักกีฬาสหรัฐอเมริกาได้สำเร็จ ประกอบกับการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม ในช่วงปลายปีนี้ ได้ถูกยกเลิกไปเป็นที่เรียบร้อย จึงทำให้เรื่องดังกล่าวไม่เกิดขึ้น

แต่ทั้งนี้ นายศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า ใน 4 ปีข้างหน้ากับการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ตอนนั้น สุนิสา ลี จะมีอายุ 22 ปี ซึ่งทุกอย่างอาจจะเปลี่ยนแปลงได้อีกครั้ง

สำหรับผลงานของสาวสวยคนเก่ง สุนิสา ลี ในการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก เกมส์ 2020 เธอสามารถพา ทีมชาติสหรัฐอเมริกา คว้า 1 เหรียญทอง ประเภทรวมอุปกรณ์ และอีก 1 เหรียญเงิน ประเภททีม และเธอได้รับยกย่องว่ามีส่วนทำให้ สหรัฐอเมริกา ครองเจ้าเหรียญทอง โตเกียว เกมส์ ในครั้งนี้ โดยเฉือนประเทศจีนไปเพียงแค่ 1 เหรียญทองเท่านั้นในวันสุดท้ายของการแข่งขัน

Previous article“ ปารีส โอลิมปิก เกมส์ 2024 ” ชิงชัย 329 เหรียญทอง ไร้ เบสบอล
Next articleเลนเนิร์ด พร้อมอยู่ยาว “ คลิปเปอร์ส ” แม้ปฏิเสธสัญญาปีสุดท้าย