“ ปารีส โอลิมปิก เกมส์ 2024 ” ชิงชัย 329 เหรียญทอง ไร้ เบสบอล

120

เบสบอล

หลังจากที่ได้มีพิธีปิดมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติอย่าง โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ 2020 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม 2021 ที่ผ่านมา และแน่นอนว่า พิธีปิดของเจ้าภาพ ญี่ปุ่น ที่เป็นไปอย่างเรียบง่ายในช่วงสภาวะโรคระบาดก็ได้จบลงอย่างน่าประทับใจ แต่ทว่าสิ่งที่ดึงดูดความสนใจจากผู้คนทั่วโลก และสร้างความฮือฮาในโลกโซเชียลเป็นอย่างมากในเวลานี้คือ การรับไม้ต่อของประเทศฝรั่งเศส เจ้าภาพกีฬา โอลิมปิก ในปี 2024 ที่ใช้ชื่อว่า ปารีส เกมส์

และด้วยเรื่องราวมากมายที่ทางเจ้าภาพ ฝรั่งเศส ได้นำเสนอผ่านการถ่ายทอดสดระหว่างพิธีปิดดังกล่าว ทำให้ผู้ชมทั่วโลกต่างเชื่อกันว่า นี่จะเป็น โอลิมปิก เกมส์ อีกครั้งที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์โลก และจะมีเรื่องราวที่ผสมผสานระหว่างศิลปะกับกีฬา รวมไปถึงแฟชั่น ที่ฝรั่งเศสขึ้นชื่อในเรื่องดังกล่าวนี้เป็นอย่างมาก

ล่าสุดทางเจ้าภาพ ฝรั่งเศส ได้กำหนดเหรียญทอง 329 เหรียญ เพื่อการชิงชัยใน ปารีส เกมส์ 2024 โดยจะมีการแบ่งเป็น 32 ชนิดกีฬา ดังต่อไปนี้

กีฬาทางน้ำ (ระบำใต้น้ำ กระโดดน้ำ ว่ายน้ำ โปโลน้ำ), ยิงธนู, กรีฑา, แบดมินตัน, บาสเกตบอล, มวยสากล, เบรกแดนซ์, เรือแคนู, จักรยาน, ขี่ม้า, ฟันดาบ, ฮอกกี้, ฟุตบอล, กอล์ฟ, ยิมนาสติก, แฮนด์บอล, ยูโด, ปัญจกีฬาสมัยใหม่, เรือพาย, รักบี้ 7 คน, เรือใบ, ยิงปืน, สเก็ตบอร์ด, ปีนหน้าผา, เซิร์ฟบอร์ด, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, เทนนิส, ไตรกีฬา, วอลเลย์บอล, ยกน้ำหนัก และ มวยปล้ำ

ทั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายสำหรับ เบสบอล อันเนื่องมาจากฝรั่งเศสได้ถอนกีฬาชนิดนี้ออกไป หลังจากที่กีฬาชนิดนี้ประสบความสำเร็จใน โอลิมปิก เกมส์ 2020 เป็นอย่างมาก โดยญี่ปุ่นสามารถคว้าเหรียญทองได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ทว่าพวกเขาต้องรอที่จะป้องกันแชมป์เบสบอลอีกครั้งในศึก โอลิมปิก เกมส์ 2028 ณ กรุงลอส แองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

Previous articleWarner Bros แจงคำพูดเหยียดเชื้อชาติใน Back 4 Blood เพราะปัญหาไฟล์เกม
Next articleเผย “ ยิมนาสติกไทย ” เคยพยายามดึง “ สุนิสา ลี ” ร่วมทีมชาติ