“ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ” เตรียมพร้อมรับงานโค้ชทีมฟุตซอลหลังเลิกเล่น

219

ทีมฟุตซอล

ถือเป็นอีกหนึ่งนักฟุตซอลทีมชาติไทยที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจากการเล่นฟุตซอลทั้งในระดับทีมชาติและสโมสร สำหรับ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เจ้าของรางวัล MVP CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021

ตัวของ เจ้าอาร์ม ได้ออกมายอมรับตามตรงว่า หากเลิกเล่นฟุตซอลเมื่อไหร่ก็พร้อมที่จะเป็นโค้ชเหมือนกับที่แข้งรุ่นพี่เคยทำเอาไว้ ทั้งนี้เจ้าตัวเริ่มศึกษารูปแบบการเล่นต่าง ๆ ที่ประเทศญี่ปุ่นกับสโมสรต้นสังกัด นาโงยา โอเชียนส์ แล้ว เพราะในอนาคตอาจจะได้นำความรู้เหล่านี้ไปใช้ในการทำอาชีพโค้ช

อาร์ม – ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยอดแข้งสนามเล็กในวัย 33 ปี ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ ถ้าเลิกเล่นผมจะไปทำอะไร ถามว่าอยากเป็นโค้ชฟุตซอลไหม ก็อยากครับ เหมือนนักฟุตซอลรุ่นพี่ ๆ เพราะที่ผ่านมาเราเจอคนมาหลายชาติ ได้เรียนรู้มาก็เยอะ ก็อยากจะลองถ่ายทอดวิชาในการเป็นโค้ชบ้าง แต่ผมก็คงต้องไปเรียนไลเซนต์ก่อน ”

“ ตอนนี้ผมค้าแข้งที่ญี่ปุ่นกับ นาโงยา โอเชียนส์ ผมก็เอากระดาษปากกามาจดเหมือนกัน คือจดมือนี่แหละครับ สูตรไหน แท็คติกไหน หรือรูปแบบการเล่นแบบไหนที่ผมไม่เคยเจอ ก็กะจะจดเอาไว้เป็นความรู้ ในอนาคตหากได้เป็นโค้ชก็นำมาใช้ได้ด้วย ”

โดยในเวลานี้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง กำลังเตรียมตัวร่วมกับทีมชาติไทย ก่อนที่จะลงทำศึกใหญ่ในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิทัวเนีย โดยทีม “ ช้างศึก ” อยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับทีมชาติ โปรตุเกส, โมร็อคโค และ หมู่เกาะโซโลมอน โดยการแข่งขันจะเริ่มต้นในวันที่ 12 กันยายน ไปจนถึง 13 ตุลาคม 2021

Previous articleFatal Frame : Maiden Of Black Water กลับมาวางจำหน่ายอีกครั้งปลายตุลาคม
Next article“ สะพานทอง ” จ่อเซ็น “ เคอร์รี ” ค่าเหนื่อยทะลุ 200 ล้านเหรียญฯ