จานนิส ถ่อมตัวหลังถูกยกเป็นหน้าตาของลีก เอ็นบีเอ

17

เอ็นบีเอ

สำหรับ จานนิส อันเทโทคุนโป ฟอร์เวิร์ดของ มิลวอลกี บัคส์ เจ้าตัวเพิ่งพาทีมคว้าแชมป์ เอ็นบีเอ ในซีซัน 2021 ที่ผ่านมา และแน่นอนว่า จานนิส อันเทโทคุนโป ได้รับคำชมเป็นอย่างมากจนถูกขนานนามว่าเป็นยอดผู้เล่น เอ็นบีเอ แห่งยุคที่สามารถยืนหยัดและพัฒนาฝีมือของตัวเองให้อยู่ในขั้นของซุปเปอร์สตาร์ของลีกจนถึงปัจจุบันนี้

สำหรับเหล่าบรรดาแฟนบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ได้ตั้งฉายาให้กับ จานนิส อันเทโทคุนโป ว่า “ กรีกฟริก ” และแน่นอนว่าฉายานี้มาจากผลงานที่เจ้าตัวพา มิลวอลกี บัคส์ สามารถคว้าแชมป์ลีก เอ็นบีเอ ได้เป็นสมัยแรกในรอบ 5 ทศวรรษ และ จานนิส อันเทโทคุนโป ยังได้ท็อปโหวต ออลสตาร์ ฝั่งตะวันออก จนได้รับตำแหน่งกัปตันทีม 2 ปีติด หรือว่าตำแหน่งผู้เล่นเกมป้องกันยอดเยี่ยมแห่งปี

นั่นจึงทำให้เหล่าบรรดาแฟนลีกยัดห่วง เอ็นบีเอ ต่างก็ออกมาชื่นชมและยกให้ จานนิส อันเทโทคุนโป ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของ มิลวอลกี บัคส์ ขึ้นเป็นหน้าตาและเป็นตัวแทนของลีก แต่ทว่า จานนิส อันเทโทคุนโป ยังคงถ่อมตัวเช่นเดิม พร้อมได้ชื่นชมเหล่าบรรดารุ่นพี่ที่ทำผลงานมาก่อนหน้านี้ หรือแม้กระทั่งในปัจจุบันว่า ทุกอย่างต้องขับเคลื่อนด้วยผู้เล่นที่มีความสามารถ และตอนนี้ก็มีรอบด้านกับทุก ๆ แฟรนไชส์

“ สำหรับเรื่องคำเยินยอ ผมก็ต้องดีใจและต้องขอขอบคุณ แต่ทว่าเรื่องที่จะยกให้เป็นหน้าตาของลีก เอ็นบีเอ หรือเป็นตัวแทนเพื่อรับมอบรางวัล ซึ่งผมคิดว่า เอ็นบีเอ มีผู้เล่นที่เป็นรุ่นพี่ที่พวกเขาต่างก็มีฝีไม้ลายมือและสร้างชื่อเสียงอยู่มากมาย และไม่มีความจำเป็นที่จะต้องผลักดันผมให้เป็นตัวแทนของลีกในยุคปัจจุบันนี้ ”

Previous articleไมอามี เตรียมปั้นเทรด “ โกรัน ดรากิช ” แลก “ คายล์ ลาวรี ”
Next articleนายเนอร์ส ยืนยัน “ การ็อปโปโล ” ยังเป็นตัวขว้างหลักซีซันหน้า