ไมอามี เตรียมปั้นเทรด “ โกรัน ดรากิช ” แลก “ คายล์ ลาวรี ”

29

โกรัน ดรากิช

สำหรับในช่วงปิดฤดูกาลของลีก เอ็นบีเอ ในช่วงปี 2021 คงจะมีหลายเแฟรนไชส์ที่เกิดการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับเรื่องของการเทรดผู้เล่นออกจากทีม หรือว่าปั้นสัญญาเพื่อที่จะแลกเทรดกับทีมต่าง ๆ และแน่นอนว่า ไมอามี ฮีต เป็นหนึ่งทีมที่พวกเขาระเบิดขุมกำลังเพื่อขอแลกสิทธิ์เทรดกับผู้เล่นทีมอื่นที่จะเป็นขุมกำลังใหม่

และรายล่าสุด โกรัน ดรากิช การ์ดตัวเก่งของทีม ก็เตรียมที่จะถูกแฟรนไชส์ ไมอามี ฮีต ปั้นสัญญาขึ้นมาใหม่ เพื่อที่จะนำไปแลกสลับขั้วกับ คายล์ ลาวรี่ ของแฟรนไชส์ โตรอนโต แรปเตอร์ส

สำหรับเรื่องของธุรกรรมการเทรดผู้เล่นในลีก เอ็นบีเอ ในยุคหลังมานี้ เหล่าบรรดาแฟรนไชส์ต่าง ๆ จะพยายามปั้นสัญญาผู้เล่นในช่วงปีสุดท้าย เพื่อที่จะให้สิทธิ์เทียบเท่ากับผู้เล่นรายอื่น ๆ ที่พวกเขาหมายปอง และจะนำไปแลกเทรด ซึ่งแน่นอนว่า  ไมอามี ฮีต ได้ปั้นเทรด โกรัน ดรากิช การ์ดตัวเก๋าของทีม ให้มีชื่ออยู่ในฤดูกาลหน้า และมีมูลค่า 19.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 620 ล้านบาท ) เพื่อที่จะนำไปแลกสิทธิ์ขอเทรดตัวกับ โตรอนโต แรปเตอร์ส หลังจากที่พวกเขาก็ปั้นสัญญา คายล์ ลาวรี ขึ้นมาในช่วงสัญญาปีสุดท้ายเช่นเดียวกัน

ถ้าหากว่าทั้งสองแฟรนไชส์ไม่ทำธุรกรรมเกี่ยวกับเรื่องของการปั้นสัญญา แน่นอนว่าพวกเขาอาจจะไม่สามารถสลับขั้วกันได้ เพราะทุกอย่างจะต้องอ้างอิงเกี่ยวกับเพดานเงินเดือน นั่นจึงทำให้ทั้งสองทีมต้องรีบปั้นข้อเสนอ และแน่นอนว่าผลประโยชน์ก็คงจะตกมาอยู่ที่ผู้เล่นหลังจากที่ได้รับเงินเพิ่มขึ้น

Previous articleเลนเนิร์ด ปัดออปชันปีสุดท้าย “ คลิปเปอร์ส ” หวังเซ็นสัญญายาว
Next articleจานนิส ถ่อมตัวหลังถูกยกเป็นหน้าตาของลีก เอ็นบีเอ