เลนเนิร์ด ปัดออปชันปีสุดท้าย “ คลิปเปอร์ส ” หวังเซ็นสัญญายาว

15

คลิปเปอร์สคาไว เลนเนิร์ด ฟอร์เวิร์ดอเนกประสงค์ของ ลอส แองเจลีส คลิปเปอร์ส ได้ออกมาเปิดเผยอย่างชัดเจนว่า ตัวเขาจะไม่ใช้ออปชันในปีสุดท้ายเพื่อเล่นให้กับ แอลเอ คลิปเปอร์ส ซึ่งมีมูลค่า 36 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,152 ล้านบาท)

และแน่นอนว่า สิ่งที่ คาไว เลนเนิร์ด กำลังจะทำกับอนาคตของตัวเอง นั่นก็คือปล่อยให้สถานะเข้าสู่ฟรีเอเยนต์ และ คาไว เลนเนิร์ด ก็ไม่ได้ไปไหนไกลหลังจากที่เจ้าตัวก็เตรียมที่จะเซ็นสัญญาระยะยาวกับ แอลเอ คลิปเปอร์ส นั่นจะทำให้กระแสเงินบวกเกี่ยวกับสัญญาฉบับใหม่มีมากกว่าการใช้ออปชันในปีสุดท้าย

สำหรับ คาไว เลนเนิร์ด แล้ว เจ้าตัวยังยืนยันเช่นเดิมว่า การได้รับสัญญาฉบับใหม่จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับอาชีพนักกีฬาบาสเกตบอลของเขา ถึงแม้ว่าจะอยู่ในวัย 30 ปีแล้วก็ตาม แต่สำหรับกรณีจะไม่ใช้ออปชันและต้องการที่จะเซ็นสัญญาใหม่นั้น เจ้าตัวสามารถเซ็นได้ถึง 4 ปี มูลค่า 175 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 5,600 ล้านบาท) นั่นคือสิ่งที่ คาไว เลนเนิร์ด ต้องการ

และแน่นอนว่า แอลเอ คลิปเปอร์ส คงไม่มีทางปฏิเสธ คาไว เลนเนิร์ด แน่นอน หลังจากที่เจ้าตัวถือได้ว่าเป็นตัวทำแต้มมือฉมังระดับแถวหน้าของวงการเช่นเดียวกัน และยังมีหลายแฟรนไชส์ให้ความสนใจ คาไว เลนเนิร์ด ในช่วงที่เจ้าตัวปล่อยให้สถานะเข้าสู่ ฟรีเอเยนต์

อย่างไรก็ตามทางด้าน คาไว เลนเนิร์ด ก็ได้ยืนยันเช่นเดียวกันว่า อนาคตของตัวเขาได้ฝากไว้กับ แอลเอ คลิปเปอร์ส และเรื่องของการผลักตัวเองเข้าสู่ตลาดฟรีเอเยนต์นั้น คาไว เลนเนิร์ด เพียงแค่ต้องการล้างสถานะข้อผูกมัด เพราะว่าต้องการสัญญาระยะยาวมากกว่า หรือไม่อย่างนั้นถ้าหาก แอลเอ คลิปเปอร์ส ไม่หาข้อยุติกับสัญญายาว 4 ปี ก็คงต้องมองหาตรงกลาง ซึ่ง คาไว เลนเนิร์ด อาจจะได้รับสัญญา 2 ปี กับสัญญาฉบับใหม่แทน

Previous articleเริ่มคลี่คลาย! “ ดอลฟินส์ ” หาทางออกสัญญาใหม่ “ ฮาวเวิร์ด ”
Next articleไมอามี เตรียมปั้นเทรด “ โกรัน ดรากิช ” แลก “ คายล์ ลาวรี ”