เลอบรอน ขึ้นแท่นนักบาสที่ยังไม่รีไทร์ หาเงินได้เกิน 1 พันล้านเหรียญ

80

นักบาส

เรียกได้ว่าเป็นมหาเศรษฐีแห่งลีกยัดห่วง เอ็นบีเอ ในปัจจุบันนี้ สำหรับ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซุปเปอร์สตาร์ของทีม ลอส แองเจลีส เลเกอร์ส ที่เจ้าตัวถูกจัดอันดับเป็นผู้เล่นคนแรกที่ยังอยู่ในวงการและลงสนามช่วยแฟรนไชส์ โดยยังสามารถหารายได้มากกว่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 32,000 ล้านบาท) โดยที่แตกต่างจากผู้เล่นรายอื่น ๆ ที่หารายได้เทียบเท่ากับ เลอบรอน เจมส์ ตอนนี้ แต่พวกเขาก็รีไทร์ไปแล้ว

สำหรับนักบาสเกตบอลในลีก เอ็นบีเอ ที่หาเงินได้มากกว่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 32,000 ล้านบาท) ก็คงจะเป็น ไมเคิล จอร์แดน ที่ทำงานร่วมกับ ชิคาโก บูลล์ส ตั้งแต่ปี 1984 และยังหาเงินต่อเนื่องจนเจ้าตัวก็ได้รีไทร์ แต่ทว่ายอดเงินรวมของ จอร์แดน ก็ทำได้มากถึง 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 64,000 ล้านบาท) แต่นั่นคือตัวเลขที่ จอร์แดน ประกาศรีไทร์ พร้อมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับบริษัทสินค้าผู้สนับสนุนต่าง ๆ รายได้จึงเกิดเพิ่มมากขึ้น

แต่สำหรับ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดดาวดัง แอลเอ เลเกอร์ส  เจ้าตัวยังเป็นผู้เล่นที่อยู่ในคอร์ท และยังคงสามารถทำรายได้อย่างต่อเนื่อง และสำหรับ “ สปอร์ติโค ” เว็บไซต์ที่ออกมาจัดอันดับนักกีฬาที่ทำเงินได้มากถึง 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (32,000 ล้านบาท) ในประเภทของกีฬากอล์ฟ ก็คือ ไทเกอร์ วูดส์ ส่วนมวยสากล เป็นของ ฟลอยด์ เมย์เวเธอร์ จูเนียร์ และส่วนวงการลูกหนังก็เป็นของ คริสเตียโน โรนัลโด กับ ลิโอเนล เมสซี ส่วน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ก็เป็นนักกีฬาประเภทเทนนิส ที่ทำเงินได้มากกว่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (32,000 ล้านบาท) ขณะยังคงลงแข่งขันอยู่

และคาดการณ์ว่า เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดของ แอลเอ เลเกอร์ส คงจะหารายได้เพิ่มอีกเรื่อย ๆ ได้อีกมากมายแน่นอนเพราะเจ้าตัวคาดหวังที่จะเล่นอาชีพถึงอายุ 40 ปี

Previous articleเซนต์ส อดใช้ปีกนอก “ ไมเคิล โธมัส ” ช่วงเปิดซีซันหลังพักฟื้นผ่าตัด
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน อาร์เซน่อล 1-2 เชลซี (ฟุตบอลกระชับมิตร)