โค้ชยัดห่วงกระทิงชายไว้ใจ “ ฆวนโช ” ร่วมทัพลุย โอลิมปิก

169

โอลิมปิก

เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีสำหรับเหล่าบรรดาแฟนบาสเกตบอล ทีมชาติสเปน หลังจากที่ ฆวนโช เอร์นานโกเมซ ฟอร์เวิร์ดของ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ เจ้าตัวยังคงได้รับความไว้ใจจากเฮดโค้ชใหญ่ทีมยัดห่วงชายกระทิงดุ ให้มีชื่อติด 12 ขุนพลลุยศึก โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ ท่ามกลางสภาพอาการบาดเจ็บที่กำลังฟื้นตัว

สำหรับเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นเกมอุ่นเครื่องพบกันระหว่างทีมบาสเกตบอลของสเปนและฝรั่งเศส แต่ทว่าในเกมนั้น ฆวนโช เอร์นานโกเมซ ได้รับอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ด้านซ้าย และทีมแพทย์ได้แจ้งว่า หัวไหล่หลุด และคาดการณ์ว่าเจ้าตัวก็คงจะพักยาวและอดไปเล่น โอลิมปิก ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กับบรรดาเสื้อกล้ามกระทิงชาย

แต่หลังจากที่ แซร์โจ สคาลิโอโล เฮดโค้ชทีมบาสเกตบอลชายของสเปน ได้แนบชื่อของ ฆวนโช เอร์นานโกเมซ ฟอร์เวิร์ดของ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ในนาทีสุดท้าย หลังจากที่โค้ชทีมกระทิงยังคงไว้ใจและเชื่อว่า ไม่มากก็น้อยกับประสบการณ์ที่ ฆวนโช เอร์นานโกเมซ เก็บเกี่ยวมาจากลีกแข็งแกร่งอย่าง เอ็นบีเอ จะช่วยให้ทีมบาสเกตบอลชายกระทิงไล่ล่าความสำเร็จได้

แซร์โจ สคาลิโอโล เฮดโค้ชทีมบาสเกตบอลชายของสเปน ได้ออกมาพูดถึง ฆวนโช เอร์นานโกเมซ ว่า “ อาการบาดเจ็บในช่วงต้นเดือนเรียกว่ารุนแรงเป็นอย่างมาก หลังจากที่ทีมแพทย์แจ้งว่า เขาได้บาดเจ็บถึงขั้นหัวไหล่ซ้ายหลุด แต่แน่นอนว่า สภาพร่างกายของ ฆวนโช เอร์นานโกเมซ ดีขึ้นเรื่อย ๆ ถึงแม้ว่าจะไม่เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม ”

“ แต่ผมเชื่อได้ว่า ด้วยรูปแบบของวิทยาศาสตร์การกีฬา และการประคบประหงมเพื่อพัฒนาฟื้นฟู จนทำให้ร่างกายของ ฆวนโช เอร์นานโกเมซ ดีขึ้นในตอนนี้ และจะมีประโยชน์กับทีมชาติสเปนใน โอลิมปิก ครั้งนี้อีกด้วย ”

Previous articleเฮดโค้ชใหม่ลั่นทำเต็มที่ผลักดัน นิวยอร์ก เจ็ตส์
Next articleตัววิ่ง “ บาร์คลีย์ ” แย้มรอดูเซอร์ไพรส์ในซีซันที่จะเปิดกับ ไจแอนท์ส