“ มาร์คัส เมย์ ” อยู่กับ “ เจ็ตส์ ” ในฐานะ “ แฟรนไชส์แท็ก ” ซีซัน 2021

9

เจ็ตส์

เอียน ราโพพอร์ท นักข่าวจากเครือข่าย เอ็นเอฟแอล เน็ตเวิร์ค ได้ออกมาระบุว่า มาร์คัส เมย์ เซฟตีวัย 28 ปี ของ นิวยอร์ก เจ็ตส์ เจ้าตัวจะต้องลงเล่นภายใต้แฟรนไชส์แท็กให้กับ นิวยอร์ก เจ็ตส์ ในซีซัน 2021 หลังจากที่พวกเขาไม่สามารถบรรลุข้อตกลงการเซ็นสัญญาระยะยาวได้

สำหรับ มาร์คัส เมย์ เซฟตีทีม นิวยอร์ก เจ็ตส์ เจ้าตัวได้ยื่นข้อเสนอให้กับ นิวยอร์ก เจ็ตส์ นั่นหมายถึงการเซ็นสัญญาระยะยาว โดยที่เซฟตีวัย 28 ปี หวังที่จะทำผลงานและสร้างอนาคตกับ นิวยอร์ก เจ็ตส์ แต่ทว่าทางต้นสังกัดก็ไม่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญที่พวกเขาจะต้องเซ็นสัญญาของ มาร์คัส เมย์ จึงทำให้ล่าสุด สถานการณ์ของ มาร์คัส เมย์ ต้องเล่นภายใต้แฟรนไชส์แท็กด้วยค่าจ้าง 10.61 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 339 ล้านบาท) ในซีซัน 2021

แต่ดูเหมือนว่า มาร์คัส เมย์ เจ้าตัวจะกระตือรือร้นมากกว่า หลังจากที่พยายามจะผลักดันผลงานเพื่อที่จะพิสูจน์ฝีมือของตัวเองในช่วงซีซัน 2021 เพื่อล่อตาล่อใจเหล่าแฟรนไชส์อื่น ๆ ที่ต้องการเซฟตีมากประสบการณ์อย่างเช่น มาร์คัส เมย์ เข้าไปร่วมทีม

สำหรับ นิวยอร์ก เจ็ตส์ แล้ว พวกเขาได้ยื่นข้อเสนอที่มีค่าจ้างต่ำกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ ให้ มาร์คัส เมย์ อดีตดราฟท์รอบ 2 คลาส 2017 แต่ทว่า มาร์คัส เมย์ ต้องการตัวเลขตามที่เจ้าตัวต้องการ จึงทำให้การเจรจาของพวกเขาล่มลงทันที และดูเหมือนว่าทั้ง นิวยอร์ก เจ็ตส์ และ มาร์คัส เมย์ พวกเขาจะไม่ต้องการที่จะเจรจายืดเยื้อ จึงทำให้ มาร์คัส เมย์ ต้องเล่นภายใต้แท็กในปีสุดท้ายกับ นิวยอร์ก เจ็ตส์ ในซีซันหน้าเท่านั้น

และสำหรับ ซีซัน 2021 ก็คงจะเป็นปีที่พิสูจน์ผลงานของ มาร์คัส เมย์ ว่าเจ้าตัวจะมีทีมที่รออ้าแขนรับหรือไม่ กับผลงานภายใต้แฟรนไชส์แท็ก

อนึ่ง Franchise Tag คือสัญญาที่จะเก็บผู้เล่นที่จะหมดสัญญาให้อยู่กับทีมต่อด้วยสัญญา 1 ปี และมีมูลค่าสัญญาจะเท่ากับรายได้เฉลี่ยของผู้เล่นที่มีรายได้ระดับ ท็อป 5 ในตำแหน่งนั้น ๆ

Previous article“ แช็ค แบร์เร็ตต์ ” โวพร้อมเป็นผู้เล่นทีมรับที่คว้า “ เอ็มวีพี ” ในรอบ 36 ปี
Next articleเทอร์เนอร์ ลั่นสัญญา “ สตีลเลอร์ส ” 1 ปี เพียงพอพิสูจน์ฝีมือ