จานนิส ไม่ขอทาบชั้นเทียบสถิติ “ ไมเคิล จอร์แดน ”

73

ไมเคิล จอร์แดน

จานนิส อันเทโทคุนโป ฟอร์เวิร์ดของ มิลวอลกี บัคส์ ออกมาให้สัมภาษณ์ หลังจากที่พวกเขาสามารถตีไข่แตกเก็บชัยชนะเหนือ ฟีนิกซ์ ซันส์ ได้ในรอบชิงชนะเลิศ เอ็นบีเอ เกมที่ 3 และแน่นอนว่า ในเกมนั้น จานนิส อันเทโทคุนโป ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของ มิลวอลกี บัคส์ ทำคะแนนถึง 40 แต้ม จึงทำให้เจ้าตัวถูกสื่อมวลชนสายบาสเกตบอล เอ็นบีเอ หยิบขึ้นมาเทียบชั้นฝีมือกับ ไมเคิล จอร์แดน ซุปเปอร์สตาร์ระดับตำนาน ที่เคยทำไว้ 40 แต้มใน เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ ซีรีส์ ติดต่อกัน 4 เกม

จากผลงานของ จานนิส อันเทโทคุนโป ผู้เล่นคนสำคัญของ มิลวอลกี้ บัคส์ แชมป์สายตะวันออก ได้ทำแต้มในสนาม ไฟเซิร์ฟ ฟอรัม หลังจากที่เก็บชัยชนะเหนือ ฟีนิกซ์ ซันส์ แชมป์สายตะวันตก 120 – 100 คะแนน ทำให้พวกเขาตีไข่แตกไล่ตามมาเป็น 1 – 2 เกมซีรีส์

ในเกมนั้น ฟอร์เวิร์ดวัย 26 ปี ของ มิลวอลกี บัคส์ ก็ทำผลงานได้ถึง 41 แต้ม, 13 รีบาวน์ด และ 6 แอสซิสต์ เป็น 2 เกมติดต่อกัน ซึ่ง แชคีลล์ โอนีล เคยทำไว้ในปี 2000 เช่นกัน และแน่นอนว่า โอกาสที่ จานนิส อันเทโทคุนโป จะเทียบสถิติให้เท่ากับ ไมเคิล จอร์แดน อดีตยอดชูตติงการ์ดที่เคยพา ชิคาโก บูลส์ ครองแชมป์ เอ็นบีเอ 6 สมัย ก็มีสูงเช่นเดียวกัน จึงทำให้สื่อได้ชงว่า จานนิส อันเทโทคุนโป กำลังเทียบชั้นฝีมือกับ ไมเคิล จอร์แดน และเจ้าตัวควรที่จะคว้า เอ็มวีพี ในสมัยที่ 3 หลังจากที่รับมาแล้วก่อนหน้านี้ 2 สมัย

แต่ดูเหมือนว่างานนี้ จานนิส อันเทโทคุนโป ฟอร์เวิร์ดของ มิลวอลกี บัคส์ จะไม่หลงระเริงกับคำชมหลังจากที่เจ้าตัวรู้ดีว่า นั่นคือเป็นการสร้างแรงกดดันให้กับตัวเองและทีม “ ผมไม่ได้คาดหวังที่จะทำลายสถิติหรือว่าเทียบชั้นกับใคร ”

“ และที่สำคัญ ผมไม่ใช่ ไมเคิล จอร์แดน ที่ทุกคนคาดหวัง ซึ่งเป้าหมายของผมก็คือพา มิลวอลกี บัคส์ คว้าชัยชนะในทุกเกมแข่งขัน และพวกเราก็จะคว้าแชมป์ เอ็นบีเอ ในซีซันนี้ นั่นคือสิ่งที่ผมมองถึง ”

Previous articleคาวาเลียร์ส รอเทรดการ์ดดาวรุ่ง “ เซ็กซ์ตัน ” พ้นชายคา
Next articleดี.เจ. ขอแก้ตัวพา “ แอริโซนา ” เล่นรอบเพลย์ออฟ