เฮดโค้ช “ ฟีนิกซ์ ” จวกกรรมการ ให้โทษบ่อยจนทีมแพ้

43

เฮดโค้ช

มอนตี วิลเลียมส์ เฮดโค้ช ฟีนิกซ์ ซันส์ ถึงกับออกอาการโมโห และให้สัมภาษณ์หลังจากจบเกมการแข่งขันใน เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ ซีรีส์ ซึ่งในเกมนั้น ฟีนิกซ์ ซันส์ พ่ายให้ มิลวอลกี บัคส์ 100 – 120 คะแนน จนทำให้พวกเขาถูกตีตื้นขึ้นมา 1 –  2 เกม ได้ออกมาพูดถึงกรณีของ จานนิส อันเทโทคุนโป ผู้เล่นวงในของ มิลวอลกี บัคส์ ที่มีโอกาสชู้ดจุดโทษถึง 17 ลูก ในนัดนั้น

แน่นอนว่า มิลวอลกี บัคส์ พวกเขาได้ยิงฟรีโธรว์รวมมากกว่า ฟีนิกซ์ ซันส์ 10 ครั้ง และฟาวล์บุคคลรวมทีมน้อยกว่า ฟีนิกซ์ ซันส์ ถึง 6 ครั้ง ซึ่ง มอนตี วิลเลียมส์ เฮดโค้ช ฟีนิกซ์ ซันส์ ก็ยังมองว่ากรณีที่ทีมของพวกเขาโดนตีไข่แตกในเกมซีรีส์ที่ 3 ทำให้ ฟีนิกซ์ ซันส์ แพ้ มิลวอลกี้ บัคส์ นั่นก็เพราะว่ากรรมการเอนเอียงและตัดสิน 2 มาตรฐาน

“ สำหรับ 2 เกมแรก ถึงแม้ว่า ฟีนิกซ์ ซันส์ จะเก็บชัยชนะมาได้ แต่ถ้าหากทุกคนสังเกตเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเราได้รับ กรรมการแทบจะไม่ได้เข้าข้างพวกเราเลยด้วยซ้ำ และสิ่งที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนนั่นก็คือเกมซีรีส์ที่ 3 ที่พวกเราพ่ายให้กับ มิลวอลกี บัคส์ อย่างน่าเสียดายหลังจากที่ จานนิส อันเทโทคุนโป มีโอกาสชู้ตโทษถึง 17 ลูก และผมมองว่านั่นเป็นสิ่งที่ผู้ตัดสินพยายามที่จะทำให้มันเกิด 2 มาตรฐาน ”

“ ซึ่งผมก็คงไม่มีจังหวะที่จะเรียกบรรดาเด็ก ๆ ออกมาพูดว่าไม่ควรที่จะเข้าแรงอย่างนั้น เข้าแรงอย่างนี้ หลังจากที่ผู้ตัดสินเริ่มที่จะเอนเอียง ซึ่งเขาควรที่จะมีมาตรฐานมากกว่านี้ ซึ่งทุกคนก็เห็นประจักษ์ต่อสายตากับเกมการแข่งขันว่า ผู้ตัดสินค่อนข้างที่จะเอนเอียงไปทาง มิลวอลกี บัคส์ มากกว่า ฟีนิกซ์ ซันส์ ของพวกเรา ”

Previous articleเก็บอีกรางวัล “ เบรดี ” สอย “ อีเอสพีวาย อวอร์ด ” ปี 2021
Next articleคาวาเลียร์ส รอเทรดการ์ดดาวรุ่ง “ เซ็กซ์ตัน ” พ้นชายคา