“ สกอตต์ บรูกส์ ” เนื้อหอม “ เบลเซอร์ส ” ทาบเป็นมือขวาเฮดโค้ช

13

เบลเซอร์ส

หลังจากที่ สกอตต์ บรูกส์ อดีตเฮดโค้ช วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ ที่เจ้าตัวไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับทางแฟรนไชส์ได้ จึงทำให้เจ้าตัวตัดสินใจที่จะยุติบทบาทหัวหน้าโค้ชให้กับ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ ทันที และหลังจากที่ สกอตต์ บรูกส์ กลายเป็นคนว่างงานได้ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ ก็มีหลายแฟรนไชส์เข้ามาติดต่อทาบทาม

แต่ทว่าตอนนี้ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ก็เข้ามาเป็นเต็งหนึ่งที่จะดึง สกอตต์ บรูกส์ เข้าไปรับงานที่ท้าทายคุมทีมฝั่งตะวันตกอีกครั้ง โดยที่ สกอตต์ บรูกส์ จะเป็นมือขวาให้กับ ชอนซีย์ บิลล์อัพส์ เฮดโค้ชใหญ่ของ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ถ้าหากว่าพวกเขาสามารถตกลงกันได้

สำหรับ สกอตต์ บรูกส์ แล้ว เหตุผลที่เจ้าตัวตัดสินใจยุติบทบาทเฮดโค้ช วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ ทั้งที่ตลอดระยะเวลาสัญญา 5 ปี ที่ได้สร้างผลงานพาทีมเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ 3 ครั้ง และชนะเพียง 1 เกมซีรีส์ นั่นก็คือเรื่องของเงินค่าจ้าง ซึ่งทาง วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ ต้องการที่จะปรับลดค่าจ้างของ สกอตต์ บรูกส์ ลงมาเป็นอย่างมาก จึงทำให้เจ้าตัวไม่พอใจ และยุติบทบาททำงาน วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ ทันที

สำหรับก่อนหน้านี้ สกอตต์ บรูกส์ ถูกคาดการณ์ว่าจะเข้าไปทำงานให้กับ แอลเอ เลเกอร์ส หลังจากที่อดีตเฮดโค้ชในวัย 55 ปี ถูกตามจีบมาตลอด เพื่อให้เขาไปเป็นผู้ช่วยของ แฟรงค์ โวเกิล แต่ทว่าการเจรจาก็ไม่คืบหน้า จนกระทั่ง สกอตต์ บรูกส์ มีข่าวว่าเจ้าตัวใกล้ที่จะลงเอยกับ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ที่มีความใกล้เคียงเป็นอย่างมาก และการกลับสู่ทีมฝั่งตะวันตกรอบนี้ก็เป็นคำรบที่ 2 หลังจากที่ สกอตต์ บรูกส์ เคยสร้างชื่อในฐานะเฮดโค้ช โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส ถึง 7 ฤดูกาล

Previous article“ เคนแยน เดรค ” ตัววิ่งหน้าใหม่ พร้อมทำผลงานให้ เรดเดอร์ส
Next articleเฮดโค้ช “ บัคคาเนียร์ส ” มั่นใจขุมกำลัง ไล่ล่าแชมป์ซีซันหน้า