ออสเตรเลีย ยกเลิกรายการ “ เอฟวัน ” และ “ โมโตจีพี ” เป็นปีที่ 2

11

โมโตจีพี

บีบีซี สื่อดังของเมืองผู้ดี ประเทศอังกฤษ ได้ออกมารายงานว่า การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตทั้งรถยนต์ทางเรียน ฟอร์มูลาวัน และจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี ในรายการ “ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ” ถูกยกเลิกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง และการยกเลิกครั้งนี้เป็นการยกเลิกครั้งที่ 2 ซึ่งทางผู้จัดพยายามที่จะทำงานกันอย่างหนักเกี่ยวกับการผลักดันให้แฟน ๆ เข้าสู่สนามในการเข้าชมการแข่งขัน

แต่ทว่าด้วยมาตรการการกักตัว 14 วัน ก็ทำให้เป็นอุปสรรคที่ทำให้ทางผู้จัดต้องยกเลิกการแข่งขันทั้งสองรายการนี้

สำหรับมาตรการการเข้าสู่ประเทศออสเตรเลีย ก็ต้องเข้ารับการกัดตัว 14 วัน และสถานการณ์เชื้อ ไวรัส โควิด-19 ยังแพร่ระบาดอีกระลอก จึงทำให้ตอนนี้ รัฐบาลประเทศออสเตรเลียต้องทำตามหลักการป้องกันเชื้อไวรัส โควิด-19 และพวกเขาก็เข้มงวดกับสถานการณ์ทุก ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะการแข่งขันในรายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่จะมีผู้ชมเดินทางเข้ามาอย่างมากมายในสนาม

แต่สำหรับปีนี้ ทางผู้จัดก็ยกเลิกการแข่งขัน ฟอร์มูลาวัน และ โมโตจีพี ที่ประเทศออสเตรเลีย เช่นเดียวกัน ซึ่งความพยายามที่จะทำให้การแข่งขันรายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ปลอดเชื้อ โควิด-19 หรือว่ามีมาตรฐานการป้องกันเชื้ออย่างรัดกุม ก็ถือว่าล้มเหลวเป็นปีที่ 2 และสำหรับทางผู้จัดที่ไม่สามารถจะก้าวข้ามเรื่องเชื้อไวรัสร้ายที่กำลังแพร่ระบาดในตอนนี้ และคงต้องรอตารางที่ทางผู้จัดว่าจะแก้ไขปัญหาเรื่องนี้แบบไหน เพราะทางผู้จัดคงไม่ต้องการยกเลิกเป็นปีที่ 3 แน่นอน

Previous articleร็อดเจอร์ส เชื่อเล่นกอล์ฟการกุศล ช่วยบำบัดสุขภาพจิต
Next articleอาร์โนลด์ พร้อมดันผลงาน “ แพนเธอร์ส ” หลังเซ็นสัญญา 2 ปี