ดอนชิช พร้อมปัดแชมป์ “ เอ็นบีเอ ” เพื่อห้อยเหรียญ “ โอลิมปิก ” กับสโลวาเนีย

49

เอ็นบีเอ

ลูกา ดอนชิช การ์ดซุปเปอร์สตาร์ของ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ เป็นอีกหนึ่งนักกีฬาในลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ที่สามารถพา ทีมชาติสโลวีเนีย ของตัวเองเข้าไปสู่กีฬา โอลิมปิก ได้สำเร็จ หลังจากที่ ลูกา ดอนชิช กับเหล่าบรรดาเพื่อนร่วมทีม ได้พาทีมชาติสโลวีเนียตีตั๋วเข้าแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้

และ ลูกา ดอนชิช ยังเปิดปากอีกว่า เจ้าตัวต้องการที่จะพาทีมชาติสโลวีเกียห้อยเหรียญรางวัล โอลิมปิก กลับสู่มาตุภูมิหลังจากที่กลายเป็นคนแบกทีมชาติสโลวีเกียจนหลังแอ่น แต่เจ้าตัวก็ภาคภูมิใจกับการรับหน้าที่ครั้งนี้

สำหรับทีมชาติสโลวีเกียที่มี ลูกา ดอนชิช การ์ดซุปเปอร์สตาร์ของ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ ลงเป็นตัวแบกของทีม ที่พวกเขาตีตั๋วไปลุย โตเกียว เกมส์ ได้สำเร็จ หลังจากที่สามารถเอาชนะ ลิทัวเนีย 96 – 85 คะแนน และแน่นอนว่าผลงานของ ดอนชิช ที่กด ทริปเปิล-ดับเบิล 31 คะแนน, 11 รีบาวน์ด, 13 แอสซิสต์ และเจ้าตัวก็เนื้อหอมเป็นอย่างมาก จนในช่วงที่ ลูกา ดอนชิช ได้ให้สัมภาษณ์หลังจากจบเกมการแข่งขันในนัดนั้น เพื่อน ๆ ต่างก็ร่วมดีใจ ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้นรู้ดีเลยว่า สโลวีเนีย พวกเขามีความหวังที่จะลุ้นเหรียญ โอลิมปิก ใน โตเกียว เกมส์ 2020 เป็นอย่างมาก

ลูกา ดอนชิช ได้ออกมาพูดถึงความคาดหวังของทีมชาติสโลวีเนีย ที่จะคว้าเหรียญรางวัลใน โอลิมปิก เกมส์ ครั้งนี้ว่า “ แน่นอน ผมรู้สึกภาคภูมิใจที่พาทีมชาติของตัวเองก้าวมาอยู่จุดนี้ ถ้าหากต้องให้เลือกว่าแชมป์ เอ็นบีเอ กับเหรียญ โอลิมปิก ผมต้องการสิ่งไหน ”

“ ขอบอกเลยว่า ผมต้องการเหรียญ โอลิมปิก ให้กับเพื่อนร่วมทีมมากกว่า และความภาคภูมิใจที่สุด นั่นก็คือ ผมเป็นผู้ที่แบกรับ ซึ่งแตกต่างจากเล่นในลีกที่มีตัวซับพอร์ตมากมาย ”

Previous articleWorld’s Edge อาจหายไปจาก Apex Legends หลังขุดเจอข้อมูลลับ
Next articleฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ แนะ “ เลเกอร์ส ” เทรด “ คูซมา ” ออกจากทีม