“ บาส – ปอป้อ ” มีลุ้นห้อยเหรียญ แบดมินตัน โอลิมปิก

119

โอลิมปิก

สำหรับ “ บาส ” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ ปอป้อ ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่พวกเขาทั้งสองได้จับคู่กันกับการแข่งขันรายการแบดมินตันตั้งแต่ปี 2015 นั่นถือว่าเป็นการสะสมผลงาน จนทำให้ทั้งสองระเบิดฟอร์มขึ้นมาจนถึงปัจจุบันนี้ ซึ่ง สมาพันธ์แบดมินตันของไทย ก็มีความหวังกับการที่ บาส และ ปอป้อ จะสอยเหรียญ โตเกียว โอลิมปิก เกมส์

ถ้าหากจะพูดถึงในอดีตที่ผ่านมา “ เต่า ” สุดเขต ประภากมล และ “ ส้ม ” สรารีย์ ทุ่งทองคำ ที่เคยทำผลงานไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม จนทั้ง เต่า และ ส้ม สามารถขึ้นไปเป็นมือ 2 ของโลกได้ในประเภทแบดมินตันคู่ผสม และนับตั้งแต่ เต๋า และ ส้ม อำลาวงการลูกขนไก่ไทยไป ก็ยังไม่ได้มีนักแบดมินตันคู่ผสมรายไหน สามารถประกาศผลงานขึ้นมาได้

จนกระทั่ง บาส และ ปอป้อ เริ่มจับคู่กัน และพวกเขาก็ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น จนทำให้ตอนนี้ความหวังของทั้ง 2 ที่ทางสมาคมแบดมินตันไทย คาดหวังที่จะห้อยเหรียญได้เหรียญใดเหรียญหนึ่ง ในโอลิมปิก กลับคืนสู่ประเทศไทย ได้แน่นอน

สำหรับ บาส และ ปอป้อ แล้ว พวกเขาทั้งสองเป็นผลผลิตจาก เอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี และด้วยความสนิทสนม บวกการซ้อมร่วมกัน ทำให้ความเป็นพี่น้องของทั้งสองเล่นเข้าจังหวะ และทำผลงานได้อย่างโดดเด่น จนกระทั่งในปี 2015 บาส และ ปอป้อ ก็ได้ประกบคู่กัน และทำผลงานใน โอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล แต่ทว่าทั้งสองก็ไม่มีชื่อผ่านสู่รอบควอลิฟายด์ แต่สำหรับในปัจจุบันนี้ ผลงานของทั้งคู่ต่างก็พัฒนาขึ้นมาติดอันดับท็อป 10 ของคู่ผสม นั่นจึงทำให้ สมาพันธ์แบดมินตันไทย มีความหวังกับเหรียญใน โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในครั้งนี้อีกด้วย

Previous articleAssassin’s Creed Infinity วางฉากหลังหลายยุค เพิ่มเนื้อหาไร้ที่สิ้นสุด
Next articleเทรนเนอร์ปลื้ม “ เอลเลียตต์ ” พัฒนาเท้าขึ้นมาก พร้อมเป็นตัววิ่งชั้นนำ