เอ็นบีเอ ลงโทษแบน “ เบฟเวอร์ลีย์ ” โทษฐานผลักหลัง “ คริส พอล ”

64

คริส พอล

แพทริค เบฟเวอร์ลีย์ เจ้าตัวถูกแบนเป็นที่แน่นอนแล้วสำหรับเกมแรกที่เปิดซีซัน 2021-22 หลังจากที่ แพทริค เบฟเวอร์ลีย์ การ์ดมากประสบการณ์ของ ลอส แองเจลีส คลิปเปอร์ส ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่ และผลักด้านหลังของ คริส พอล การ์ดทีม ฟีนิกซ์ ซันส์ แบบไร้เหตุผล และแน่นอนว่าพฤติกรรมดังกล่าว ทำให้ลีก เอ็นบีเอ มองว่าเป็นนักกีฬาไม่มีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมอาชีพ จึงทำให้ลีกบาสเกตบอลอาชีพของสหรัฐอเมริกาตัดสินใจลงโทษแบนเกมแรกของซีซัน 2021-22

สำหรับลีก เอ็นบีเอ พวกเขาได้ลงมติและแจ้งกับทางแฟรนไชส์ แอลเอ คลิปเปอร์ส เป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า สำหรับเกมแรกที่จะเปิดในซีซันหน้า แพทริค เบฟเวอร์ลีย์ การ์ดตัวเก่งของพวกเขา จะต้องถูกแบนห้ามลงสนาม นั่นคือบทลงโทษสูงสุด และจะไม่มีการจ่ายเงินเสียค่าปรับใด ๆ แม้แต่ดอลลาร์เดียว ซึ่งการกระทำดังกล่าวลีกมองว่า แพทริค เบฟเวอร์ลีย์ ไม่มีน้ำใจนักกีฬา และเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น

สำหรับ แพทริค เบฟเวอร์ลีย์ แล้วที่เจ้าตัวไปผลัก คริส พอล การ์ดดาวดังของ ฟีนิกซ์ ซันส์ ระหว่างการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ คอนเฟอเรนซ์ ก็ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร คงต้องรอฟังเรื่องของการแถลงข่าวหรือว่า แพทริค เบฟเวอร์ลีย์ ให้เหตุผลอีกครั้ง หลังจากที่เจ้าตัวได้ใช้มือผลักไปที่หลังของ คริส พอล ก่อนที่จะหมดเวลาประมาณ 5 นาที ซึ่งเป็นช่วงที่ทั้งสองทีมต่างแยกย้ายกันเดินเข้าประชุมทีมข้างสนามแข่งขัน

ส่วนทางด้าน คริส พอล การ์ดซุปเปอร์สตาร์ของ ฟีนิกซ์ ซันส์ ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เช่นเดียวกันว่า “ ไม่ได้รู้เรื่องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพียงแค่กำลังเดินไปประชุมทีม แต่รู้สึกอีกทีก็เหมือนมีอะไรมากระแทกข้างหลังด้วยแรงผลักที่รุนแรง จึงทราบอีกทีว่า แพทริค เบฟเวอร์ลีย์ เป็นผู้ผลักในตอนนั้น ”

Previous articleเลเกอร์ส ทวงคืนความยิ่งใหญ่ หวังดึงอดีตเฮดโค้ชร่วมสตาฟฟ์
Next articleแพทย์แจ้งข่าวดี “ มาโฮมส์ ” ยืนยันฟิตพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์