ไม่เคยมีมาก่อน! จัดเทนนิสเยาวชนชายหาดชิงแชมป์ระดับประเทศ

19

ชิงแชมป์ระดับประเทศ

“ บิ๊กสุชัย ” สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาเทนนิสแห่งประเทศไทย ได้ออกมายืนยันว่า จะทำการจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนชายหาด หรือ “ บีช เทนนิส ” ชิงแชมป์ระดับประเทศ ขึ้นเป็นครั้งแรกของเมืองไทย เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักเทนนิสชายหาดในระดับเยาวชน ซึ่งจะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 24 – 30 กรกฎาคม 2564 ที่กำลังจะมาถึง ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด–19

สมาคมกีฬาเทนนิสแห่งประเทศไทย กำลังวางแผนที่จะพัฒนานักกีฬาเทนนิสในระดับเยาวชนในทุกรูปแบบ รวมถึง เทนนิสชายหาด หรือ “ บีช เทนนิส ” ซึ่งจะถูกจัดการแข่งขันในระดับเยาวชนขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่กำลังจะมาถึง แต่ว่าจะเป็นการจัดการแข่งขันแบบไร้ผู้ชมเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชาดหายชิงแชมป์ประเทศไทย กำลังจะถูกจัดขึ้น ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ที่จังหวัดนนทบุรี เนื่องจากมีสนามเทนนิสชายหาดรองรับไว้แล้ว พร้อมแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทชายคู่ และ ประเภทหญิงคู่ ซึ่งในแต่ละประเภทจะแบ่งออกเป็น 4 รุ่นอายุ ประกอบไปด้วย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี, 14 ปี, 16 ปี และ 18 ปี

โดยทางด้านของ “ บิ๊กสุชัย ” สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม ได้ออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวเอาไว้ว่า “ ทางสมาคมเชื่อว่าการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จะทำให้เยาวชนหันมาสนใจการเล่นกีฬาเทนนิสมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการเล่นเทนนิสชายหาด ที่เรายังขาดนักกีฬาอยู่มาก จึงได้จัดการแข่งขันแบบไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อค้นหานักกีฬาเทนนิสชายหาดในระดับเยาวชน ที่จะก้าวขึ้นมาลงเล่นให้กับทีมชาติต่อไป ”

Previous articleเจ้าของ “ วอร์ริเออร์ส ” เทียบข่าว “ เคอร์รี ” ย้ายไป “ เลเกอร์ส ” เป็นนิยาย
Next articleไม่ธรรมดา! “ ประกฤษฎิ์ – เขมมินทรา ” ประเดิมสวยกอล์ฟเยาวชน “ บางจาก จูเนียร์ ”