พักร่างกาย! “ นาดาล ” ถอนตัวเทนนิส วิมเบิลดัน และ โอลิมปิก

147

วิมเบิลดัน

ถือเป็นข่าวที่สร้างความสั่นสะเทือนให้กับวงการเทนนิสและแฟนกีฬาทั่วโลก เมื่อทางด้านของ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชายเดี่ยว มือวางอันดับ 3 ของโลกจากประเทศสเปน ตัดสินใจถอนตัวออกจากการแข่งขันเทนนิส 2 รายการใหญ่อย่าง การแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน และการแข่งขันเทนนิส โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากต้องการฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง

นักเทนนิสเจ้าของฉายา “ ราชาคอร์ทดิน ” กรำศึกหนักอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดเขาก็เพิ่งจะตกรอบรองชนะเลิศ ในการแข่งขันเทนนิส อีพีที ทัวร์ 500 ในรายการ เฟรนช์ โอเพน หลังจากพ่ายแพ้ให้กับ โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับ 1 ของโลก ที่ก้าวไปคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน 2021 ในท้ายที่สุด ส่งผลให้ ราฟาเอล นาดาล พลาดโอกาสคว้าแชมป์เทนนิสระดับ แกรนด์สแลม เป็นสมัยที่ 21 เพื่อทุบสถิติของ โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์

ล่าสุด ราฟาเอล นาดาล ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ตัวเขาจะถอนตัวออกจากการแข่งขันเทนนิส 2 รายการใหญ่ นั่นก็คือ การแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ในช่วงระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน – 11 กรกฎาคม และ การแข่งขันเทนนิส โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม – 8 สิงหาคม ที่กำลังจะมาถึง ทำเอาแฟนกีฬาเทนนิสทั่วโลกงุนงงเป็นอย่างมาก

โดยทางด้านของ ราฟาเอล นาดาล ได้ออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวเอาไว้ว่า “ การลงเล่นเทนนิสอย่างมีความสุขไปได้นานเท่าที่ผมต้องการ คือเป้าหมายอันสูงสุด ผมต้องการลงเล่นในระดับสูงและคว้าแชมป์อีกรายการ แต่สภาพร่างกายของผมฟ้องว่าอ่อนล้า ดังนั้นผมจำเป็นต้องพักร่างกายไว้ตอนนี้ เพื่อที่จะก้าวไปคว้าความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในอนาคตต่อไป ”

Previous articleปอร์ทแลนด์ ใกล้เคาะเลือก “ ไมค์ แดนโทนี ” สวมหมวกเฮดโค้ช
Next article“ แซ็ค สไนเดอร์ ” อยากลองทำหนังอิงศาสนาและหนังโป๊