เตรียมจารึกสถิติ! “ โนวัค ” ลุ้นคว้า “ โกลเดน สแลม ”

29

โกลเดน สแลม

วงการเทนนิสโลกเตรียมจารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้งเมื่อ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชายเดี่ยว มือวางอันดับ 1 ของโลก จากประเทศเซอร์เบีย เพิ่งจะคว้าแชมป์เทนนิสระดับ แกรนด์ สแลม ในรายการ เฟรนช์ โอเพน 2021 ทำให้เขามีลุ้นทำ “ โกลเดน สแลม ” หรือการคว้าแชมป์เทนนิสระดับ แกรนด์ สแลม 4 รายการ ภายในปีเดียวกัน

โนวัค ยอโควิช เพิ่งจะเก็บชัยชนะเหนือ สเตฟานนอส ซิตซิปาส นักเทนนิสดาวรุ่งอนาคตไกล มือวางอันดับ 4 ของโลก จากประเทศกรีซ ไปแบบสุดมันส์ 3-2 เซต ส่งผลให้เขาคว้าแชมป์เทนนิสระดับ แกรนด์ สแลม ในรายการ เฟรนช์ โอเพน 2021 มาครองได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นแชมป์ เฟรนช์ โอเพน สมัยที่ 2 บนเส้นทางการเป็นนักเทนนิสอาชีพของเขาแล้ว หลังเคยคว้าแชมป์รายการดังกล่าวได้ในปี 2016

การแข่งขันเทนนิสระดับ แกรนด์ สแลม ในรายการ เฟรนช์ โอเพน 2021 ของ โนวัค ยอโควิช ถือว่าน่าประทับใจเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากเขาสามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จแล้ว เขายังสามารถเอาชนะ เจ้าของฉายา “ ราชาคอร์ดดิน ” อย่าง ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสคู่ปรับตลอดกาล จากประเทศสเปน ได้แบบขาดลอย 3-1 เซตอีกด้วย

การคว้าแชมป์เทนนิสระดับ แกรนด์ สแลม ในรายการ เฟรนช์ โอเพน 2021 ของ ราฟาเอล นาดาล ทำให้มีลุ้นในการเป็นนักเทนนิสคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ ที่สามารถคว้า โกลเดน สแลม หรือ การคว้าแชมป์เทนนิสระดับ แกรนด์ สแลม 4 รายการ ภายในปีเดียวกัน ต่อจากอดีตนักเทนนิสระดับตำนาน อย่าง ดอน บัดจ์ ที่เคยทำได้ในปี 1938 และ ร็อด เลเวอร์ เคยทำได้ในปี 1962 และ 1969

ปีนี้ โนวัค ยอโควิช ครองแชมป์ แกรนด์ สแลม ไปแล้ว 2 รายการคือ ออสเตรเลียน โอเพน และ เฟรนช์ โอเพน ยังเหลือ วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน ให้เขาบรรลุเป้าหมาย โกลเดน สแลม

Previous article3 ตำนานลีก สับเละผลงาน “ เบน ซิมมอน ” ดับสนิท
Next articleเพลิแกนส์ นัดสัมภาษณ์ 2 ผู้ช่วยโค้ช คัดเลือกมอบเก้าอี้เฮดโค้ช