กำปั้นเฮ! “ เฟี้ยว จุฑามาศ ” นักชกสาวไทย ได้ตั๋วลุยโอลิมปิก

96

นักชกสาวไทย

แฟนกำปั้นไทยได้เฮดัง ๆ เมื่อ “ เจ้าเฟี้ยว ” จุฑามาศ จิตรพงศ์ นักชกสาวชาวไทยได้รับโควตาลุยศึก โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในรุ่นฟลายเวท 51 กิโลกรัม หญิง จากการจัดอันดับโลกของนักชกหญิงโซนเอเชีย ซึ่งทาง ไอโอซี หรือ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ได้ออกมายืนยันเรื่องดังกล่าวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

“ ปัง โชล มี ” นักชกสาวดีกรีแชมป์โลก 2019 จากประเทศเกาหลีเหนือ ได้ออกมาประกาศถอนตัวจากการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากเหตุผลส่วนตัวทำให้ ไอโอซี หรือ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล จำเป็นต้องหานักชกหญิงเข้าไปทดแทนโควตาที่ขาดหายไปของ “ ปัง โชล มี ” และเป็น “ เจ้าเฟี้ยว ” จุฑามาศ จิตรพงศ์ นักชกสาวชาวไทยที่ได้ส้มหล่นไปแทน

การไปชกในศึก โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ของ “ เจ้าเฟี้ยว ” จุฑามาศ จิตรพงศ์ ถือเป็นการชกในรายการใหญ่ระดับโลกครั้งแรกในชีวิตของเธอ กลายเป็นนักชกคนที่ 5 ของประเทศไทย ที่ได้ชกในรายการดังกล่าว และเป็นนักกีฬาคนที่ 26 ของประเทศไทย ที่ได้รับเลือกให้ร่วมล่าเหรียญ โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ ในครั้งนี้

โดยทางด้านของ พลตำรวจโท วิจารณ์ พลฤทธิ์ อดีตนักชกเหรียญทอง โอลิมปิก เกมส์ 2000 ที่กรุงซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ที่ผันตัวมาเป็นผู้ฝึกสอนให้กับทัพนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นหญิง ได้ออกมาเปิดเผยว่า

“ เจ้าเฟี้ยว จุฑามาศ จิตรพงศ์ เป็นนักชกหญิงที่มีฝีมือดี มีความมุ่งมั่นสูง ฝึกซ้อมอย่างหนักอยู่ตลอด แถมยังมีรูปร่างที่ไม่เสียเปรียบนักชกต่างชาติมากนัก จึงมั่นว่าจะต้องมีลุ้นคว้าเหรียญในรุ่นฟลายเวท ไม่เกิน 51 กิโลกรัม หญิง อย่างแน่นอน ”

Previous articleเลเกอร์ส เตรียมแยกทาง “ เชห์ ” หัวหน้าเทรนเนอร์หญิง
Next articleคลาวนีย์ แฮปปีหลังร่วมซ้อมคู่หูใหม่ “ แกร์เร็ตต์ ” ที่ คลีฟแลนด์